New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 8 12345 ... LastLast
Results 1 to 10 of 79
  1. Join Date
    Oct 2009
    Posts
    2,271
    #1
    ano ba mas maganda sa unleaded gasoline..

    un bang nasa uni oil unleaded na 91

    or ung shell unleaded fuel save..

    bad trip na talaga ako sa shell station..mas mayayabang pang magsalita mga gasoline boy, kaysa sa manager.
    ang hirap pang pakiusapan..*** ng inang mga yan..ke aarte..

  2. Join Date
    Nov 2009
    Posts
    12,363
    #2
    ano ba pinapakiusap mo?

    my experience, mas custormer service oriented shell gas attendants.

  3. Join Date
    Oct 2009
    Posts
    2,271
    #3
    Quote Originally Posted by cast_no_shadow View Post
    ano ba pinapakiusap mo?

    my experience, mas custormer service oriented shell gas attendants.
    regular costumer ako ng gasoline station na un..change oil at palagi karga ng 1.k para maka kuha ng isang burger free from mcdo..lapit si gasoline boy..sir paki off po muna engine..pero sa tagal ko ng nag kakarga dun eh.ok lang naman sa kanila na naka on ang engine..

    sabi ko baka hindi ma mag start kasi nagluluko ang starter at papaayus kopa.isa pa masyadong mainit ang makina para biglang patayin..sabi ko baka pwede mo ng kargahan kasi nga baka hindi na mag start..

    nakikiusap ako..pero angas ni boy at ang sabi hindi talaga pwede..sa iba nalang kayo mag gas..
    ganun ba sabi ko siya isara mo nalang..saka biglang harurot at pa kamot ng gulong ..

  4. Join Date
    Oct 2009
    Posts
    2,271
    #4
    Quote Originally Posted by cast_no_shadow View Post
    ano ba pinapakiusap mo?

    my experience, mas custormer service oriented shell gas attendants.
    regular costumer ako ng gasoline station na un..change oil at palagi karga ng 1.k para maka kuha ng isang burger free from mcdo..lapit si gasoline boy..sir paki off po muna engine..pero sa tagal ko ng nag kakarga dun eh.ok lang naman sa kanila na naka on ang engine..

    sabi ko baka hindi ma mag start kasi nagluluko ang starter at papaayus kopa.isa pa masyadong mainit ang makina para biglang patayin..sabi ko baka pwede mo ng kargahan kasi nga baka hindi na mag start..

    nakikiusap ako..pero angas ni boy at ang sabi hindi talaga pwede..sa iba nalang kayo mag gas..
    ganun ba sabi ko siya isara mo nalang..saka biglang harurot at pa kamot ng gulong ..

  5. Join Date
    Jul 2011
    Posts
    754
    #5
    Quote Originally Posted by jaypee10 View Post
    regular costumer ako ng gasoline station na un..change oil at palagi karga ng 1.k para maka kuha ng isang burger free from mcdo..lapit si gasoline boy..sir paki off po muna engine..pero sa tagal ko ng nag kakarga dun eh.ok lang naman sa kanila na naka on ang engine..

    sabi ko baka hindi ma mag start kasi nagluluko ang starter at papaayus kopa.isa pa masyadong mainit ang makina para biglang patayin..sabi ko baka pwede mo ng kargahan kasi nga baka hindi na mag start..

    nakikiusap ako..pero angas ni boy at ang sabi hindi talaga pwede..sa iba nalang kayo mag gas..
    ganun ba sabi ko siya isara mo nalang..saka biglang harurot at pa kamot ng gulong ..
    SOP nila cguro yung ipa-switch off yung engine bago mag fill up,
    possible din na sila pa ang mapagalitan ng manager pag hindi sumunod sa SOP,
    worst kung mahigpit manager, tanggalin pa sya sa trabaho.

    kung ang problema eh mahirapan mag start, makiusap ka na itulak nalang nila pag hindi nagstart.
    hindi na nila kasi dapat problema yung defective starter ng kotse mo,
    again, sumusunod lang sila sa SOP, kung yun ang bilin ng manager, ganun talaga.

    dapat tinawag mo yung manager para sa kanya mo iexplain problema.

    mas maangas ba yung gas boy na sumusunod sa SOP,
    kesa sa costumer na pakamot kamot pa ng gulong?
    Last edited by 7138; October 9th, 2015 at 04:39 PM. Reason: wrong spelling.

  6. Join Date
    Nov 2009
    Posts
    12,363
    #6
    I'll try to be objective on this one.

    Safety procedure ng Shell yun, since dun ka nagpakarga no choice but to follow.

    Hindi gas attendants nag set niyan, safety engineers ang may dikta niyan.

    Sinusunod lang nung attendant ano ang SOP nila, ginagawa ang trabaho niya.

    Ang mali lang is yung manner ng pag relay sayo.

    more on customer relations pala tanong mo hindi yung product mismo.

    Kahit saan ka lumipat may ganyan na attendant.

  7. Join Date
    Nov 2009
    Posts
    12,363
    #7
    Quote Originally Posted by 7138 View Post
    hindi na nila kasi dapat problema yung defective starter ng kotse mo
    forgot to include this one.

    If lahat ng sira ng kotse ng ibang tao poproblemahin nila eh might as well alisin na lang nila standards nila.

  8. Join Date
    Oct 2009
    Posts
    2,271
    #8
    Quote Originally Posted by 7138 View Post
    SOP nila more likely yung ipa-switch off yung engine bago mag fill up,
    possible din na sila pa ang mapagalitan ng manager pag hindi sumunod sa SOP,
    worst kung mahigpit manager, tanggalin pa sya sa trabaho.

    kung ang problema eh mahirapan mag start, makiusap ka na itulak nalang nila pag hindi nagstart.
    hindi na nila kasi dapat problema yung defective starter ng kotse mo,
    again, sumusunod lang sila sa SOP, kung yun ang bilin ng manager, ganun talaga.

    dapat tinawag mo yung manager para sa kanya mo iexplain problema.

    mas maangas ba yung gas boy na sumusunod sa SOP,
    kesa sa costumer na pakamot kamot pa ng gulong?
    kung magaling kang kumilatis ng tao.sa pakikipag usap palang amo mo na ang angas nito.
    at sa pakikitungo niya sa costumer.kung ang gasolin boy na naka simangot at hindi mo manlang makitaan ng kaunting respero sa regular costumer eh talagang kabwibwisitan mo..

    bibili kaba sa tindahan na hindi maganda maganda magsalita at hindi maganda makitungo sa costumer..

    so BTW

    gaya nga ng sinabi ko

    ano ba maganda unleaded sa uni oil na may kasamang smile at alok sa costumer na sir linisin po ba natin windshied nyo .check po natin tubig at langis nyo,gulong hangin...at may free pang 1 liter na ice cold wilkins.

    kaysa sa shell station na balasubas ang mga gasoline boy..magnanakaw pa..

  9. Join Date
    Oct 2009
    Posts
    2,271
    #9
    Quote Originally Posted by 7138 View Post
    SOP nila more likely yung ipa-switch off yung engine bago mag fill up,
    possible din na sila pa ang mapagalitan ng manager pag hindi sumunod sa SOP,
    worst kung mahigpit manager, tanggalin pa sya sa trabaho.

    kung ang problema eh mahirapan mag start, makiusap ka na itulak nalang nila pag hindi nagstart.
    hindi na nila kasi dapat problema yung defective starter ng kotse mo,
    again, sumusunod lang sila sa SOP, kung yun ang bilin ng manager, ganun talaga.

    dapat tinawag mo yung manager para sa kanya mo iexplain problema.

    mas maangas ba yung gas boy na sumusunod sa SOP,
    kesa sa costumer na pakamot kamot pa ng gulong?
    kung magaling kang kumilatis ng tao.sa pakikipag usap palang alam mo na ang angas nito.
    at sa pakikitungo niya sa costumer.kung ang gasolin boy na naka simangot at hindi mo manlang makitaan ng kaunting respero sa regular costumer eh talagang kabwibwisitan mo..

    bibili kaba sa tindahan na hindi maganda maganda magsalita at hindi maganda makitungo sa costumer..

    so BTW

    gaya nga ng sinabi ko

    ano ba maganda unleaded sa uni oil na may kasamang smile at alok sa costumer na sir linisin po ba natin windshied nyo .check po natin tubig at langis nyo,gulong hangin...at may free pang 1 liter na ice cold wilkins.

    kaysa sa shell station na balasubas ang mga gasoline boy..magnanakaw pa..

  10. Join Date
    Sep 2003
    Posts
    7,500
    #10
    bawal po talaga ang bukas engine sa shell...

Page 1 of 8 12345 ... LastLast

Tags for this Thread

Uni oil vs shell