New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    all independent suspension, state of the art 4m41 diesel engine... Super select 4x4 system...

2. Join Date
    Nov 2006
    Quote Originally Posted by swordsman View Post
    wala ba landcruiser LC100 sa choices mo? dubai version na yan since nasa saudi ka. kung di abot sa budget yon, pajero na lang!

Wala na silang LC100 series puro LC200 na gusto ko mag LC pero dyan na sa atin.

3. Join Date
    Nov 2006
    Test drove the Wrangler matagtag sya at malaki ang turning radius nya ang Pajero ok naman sya kaya lang wala na pala itong chassis.about fj magan sya imaneho maybe bcoz of 4 liter engine.prado fj at durango nalang ang choices ko.Try ko mag test drive ng prado at durango this week para matesting ko lahat. salamat po sa nag reply!

4. Join Date
    Nov 2005
    Why not test drive the Pathfinder and Xterra? If you like the Toyota 4L then you'll love the VQ40DE with 30 more horsepower w/o the small windows of the FJ.

5. Join Date
    Mar 2006
    AFAIK, Internal ang chassis ng Pajero. Monocoque nga sya, pero underneath meron pa rin.
    iam3739.com

6. Join Date
    Aug 2004
    Wala nang chassis? What you mean is wala nang ladder-frame.

Like redorange said, if your off-roading is limited to dune-carving rather than rock-climbing, the lack of a ladder-frame on the Pajero doesn't really matter... at all. You only need a ladder frame if you're going to go rock-climbing or mountain-climbing.

For me, the Pajero's good road manners and sophisticated 4WD make it a winner here. Of course, if the Prado's price isn't an issue (since it's company money, right? ), then that's a good choice, too.

Ang pagbalik ng comeback...

7. Join Date
    Nov 2006
    Quote Originally Posted by niky View Post

For me, the Pajero's good road manners and sophisticated 4WD make it a winner here. Of course, if the Prado's price isn't an issue (since it's company money, right? ), then that's a good choice, too.

its my money po ang ibibili ko dito. decided na po ako sa FJ at nag down na din ako sa bangko. nai test drive ko na lahat pero ang FJ ang masarap i drive. plus the fact na parang 2 door lang sya. kasi pag 4 door dito pang company car.kaya nagustuhan ko ang set up ng FJ na me hidden 2 doors. ang problema ko lang ay HAJ na ngayon dito kaya sa end of the month pa ang release ng unit. wala na kasi mag iissue ng plaka nito at sarado na ang mga Govt office. kaya rental car pa ako till the end of the month. SALAMAT PO NG MARAMI SA LAHAT NG NAGBIGAY NG OPINION! mag post ako dito pag nakuha ko na ang unit ko. thank you po uli!

8. Join Date
    Jul 2005
    congrats! ganda nyang FJ cruiser, ang cute... pics pag nakuha mo na po.

9. Join Date
    Nov 2006
    eto na FJ ko kakakuha ko lang kagabi ngayon lang dumating ang mga bagong shipment from japan.

10. Join Date
    Mar 2006
    Have you heard about chassis cracks of the FJ Cruiser? Dami ata nangyari nito...
    iam3739.com

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
Toyota FJ Cruiser, Mitsu Pajero, Toyota Prado, Jeep Wrangler ltd. or Dodge Durango