New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
Results 11 to 20 of 34
  1. Join Date
    Nov 2006
    Posts
    391
    #11
    Quote Originally Posted by Syuryuken View Post
    Fuel economy? Bro parang Ford Expedition lumaklak ng gas ang VX200 gas version.
    vx200 2004 model ng kabarkada ko medyo tipid naman for what we've experienced from valenzuela to tagaytay up to blumentrit pbalik ok na kami sa 600 worth na gas.. pero madami din nagsasabi na malakas nga fuel consumption nun kc gas and 2.0 and i think fuel consumption is around 47KM = 2.97km/L...

  2. Join Date
    Nov 2006
    Posts
    391
    #12
    kaso bro medyo rare na ata vx240d.. iilan lang nakikita ko..

  3. #13
    naka-squat ang adult pag inupo mo sa likod ng adventure(side-by side seats or even forward facing)...nakasakay na ako ng aventure na taxi going to morayta frm proj.6.

    pero kung sa harap and 2nd row ok ang adventure..

    ok ang revo kung sa loob, masmataas lang ng konti ang upuan sa likod/last, pero mas ok siya.downside lang is nasa headrest ang monitors, kaya yung front passenger walang nood..

    bakit di mo isama sa choices mo ang isuzu crosswind XUVi(limited)/sportivo?? bawi ka sa ride height at pati sa likod ok na ok...

  4. #14
    madmi dami din pero bibihira ang gustong bumitaw...yun ang LAST REVO series na nilabas

  5. Join Date
    Nov 2006
    Posts
    391
    #15
    tama!.. true bro!.. i feel lucky na i got one rare.. hehehe!

  6. Join Date
    Nov 2006
    Posts
    391
    #16
    mafia.. il suggest you get the vx240D.. meron ngaun sa car finder section ng tsikot.. gold color for sale.. malakas din humataw.. and unlike other diesel xa pinaka tahimik from the inside... sobrang tipid sa gas..

  7. #17
    3s, nakita mo yun! pupuntahan ko na e..titignan ko din,e...

    "love your own" hehehe..toyota convert na ako somehow,e...(nagsimula noong nagpalit ako to my current jdm liteace 2C-Te,e...

    pag bumigay na makina mo, kasya 3L or better yet 1kz.. yung mga d4d na 2kd(2.5) at 1kd(3.0) may choking issue,e...

  8. Join Date
    Nov 2006
    Posts
    391
    #18
    Quote Originally Posted by alwayz_yummy View Post
    3s, nakita mo yun! pupuntahan ko na e..titignan ko din,e...

    "love your own" hehehe..toyota convert na ako somehow,e...(nagsimula noong nagpalit ako to my current jdm liteace 2C-Te,e...

    pag bumigay na makina mo, kasya 3L or better yet 1kz.. yung mga d4d na 2kd(2.5) at 1kd(3.0) may choking issue,e...
    yup!.. hehe.. pm ko nga yun.. sayang.. bihira lng 240d.. baka mabili mo yun pag nakita mu??!!.. hehehe.. wala pa ata 100 units labas nun eh.. 3L na.. pero matibay daw 2L e.. icp nga ko mods.. pa turbo diesel?? hehehe... astig lite ace.. nakakita ko last week euro ver sa total slex.. meron ba nun??.. sabi nung kasama ko euro ver daw un.. walang chrome parts.. yummy ano ba makina ng prado at land cruiser?? kasya kaya sa vx?? hehe...

  9. #19
    kahit 2L-turbo pwede na,may overheat issue lang, kaya either 3L-turbo(2.8L) or 1kz-te(EFI-3.0 turbo diesel) po ung sa prado pero kung di mapagkakasya, aalisin mo yung clutch fan papalitan mo ng slim motor fans. may naliligaw din na 5L(3.0 non-turbo, non-EFI) na stock engine ng late model hi-ace super grandia(not the new model)..

    problem lang sa 1KZ-TE, may computer box,e.. ang 3L ok lang na di kasama ung computer box kasi mechanical pump pa ang fuel delivery, ang 1KZ-TE EFI na.

    pero kung magaling ang magttransplant, 1KZ-TE na galing prado ka naka na, 3.0 efi, 140ps;35kg-m of torque.. kung galing sa hiace/regius/granvia ang 1kz-te nun ay non-intercooled pero EFI din 128ps lang at 28kg-m of torque lang. at since EFI yung 1kz-te, masmatipid siya kahit 3.0 ang displacement nya, lalo na siguro pag isinalpak mo yan sa revo mo...

    pero ung sa LC80/100, 1HD-T ba yun, di kakasya yun, 6 cylinders yun, (4.2L turbo)..

    pwede ka mag makina ng innova or fortuner, pero risk ka sa choking,e...

    may mga japan ver. na dumating dito, ung newer model, pero i opted na ung kamukha ng local natin para wala ko masyadong headaches in parts-finding..

    tatawagan ko nga yung seller ng vx240d, malapit lang naman sa amin siya,e...

  10. Join Date
    Nov 2006
    Posts
    391
    #20
    maybe il go for the diesel turbo conversion of my current 2L engine then a perfect cooling system para dun sa overheat issue...

    saan kaya reliable mgpakabit ng turbocharger?? casa??
    yummy ano kaya mas ok turbine or supercharger???

Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
revo vx200 gas or adventure s.sport gas