New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Feb 2008
    New 1.6M/T Altis or New 1.6M/T Optra?
    Hi guys, im currently torn upon selecter either of these cars, can anyone give me thier opinions?
    this will be my first car
    thanks

2. Join Date
    Aug 2004
    The old Altis had a boring interior compared to the Optra, but it was a much better car, mechanically. The new Altis is better, period. But the Optra is cheaper. I'd suggest you test-drive both first, and see where your heart leads you. ;)

Ang pagbalik ng comeback...

3. Join Date
    Oct 2002
    Go get the altis.

4. Join Date
    Apr 2007
    go GET the Optra, mas bago and hindi na masyado common

no taxi's

5. Join Date
    Dec 2007
    Altis for me. Reliable, dami parts ng toyota, matipid sa gas and mataas resale value.

Sa una lang mura ang optra. pag sinama mo maintenance costs and gas consumption, in the long run mapapamahal ka rin. and sa altis kapag binenta mo mataas pa rin ang balik sa iyo

6. Join Date
    Aug 2004
    Quote Originally Posted by ThePatriarch View Post
    Altis for me. Reliable, dami parts ng toyota, matipid sa gas and mataas resale value.
    +1 ako dito
    kaya get the altis na.

7. Join Date
    Dec 2007
    Quote Originally Posted by mcbry View Post
    +1 ako dito
    kaya get the altis na.

+1 din ako dito. The Optra has nice interiors but an Altis is still an Altis. Maintenance and performance-wise, I think the Altis has the Optra beat hands-down.

8. Join Date
    Feb 2008
    Toyota Corolla Altis of course medyo madali lang itong question na to....

9. Join Date
    Nov 2002
    Altis
    matipid sa gas, mataas resale, mura and readily available ang parts, reliable. its a toyota.

Sakit ulo ang Optra kaya konti na lang nakikita mo na brand new optra on the road, sobra lakas pa sa gas parang SUV.

10. Join Date
    Feb 2008
    Teka isn't the Optra a Korean car? Diba Daewoo lang yan rebadged into Chevrolet? Sana ganun din tayong mga tao sana palitan ko lang pangalan ko to "George Clooney" maging crush ng bayan na ako :D

Page 1 of 2 12 LastLast
New 1.6M/T Altis or New 1.6M/T Optra?