New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
  1. Join Date
    Jun 2007
    diba meron promo ang M/T na 2012 Sorento?

petrol variant pala at P1,090,000 http://www.kia.com.ph/model/sorento/...eater-2wd.html

yung diesel eh P1,230,000
    Last edited by dfopiso; August 26th, 2012 at 09:18 PM.

2. Join Date
    Jun 2012
    yung sorento 5 seater lang yung pasok sa budget ni TS. yung 7 seater lagpas na e.

GLX-V ng montero parang phase out na ata? not sure. pero yup, pahirapan nga. kung yung GLS-V (A/T) mabilis lang yun.

actually montero or fortuner pasok naman lahat sa requirements mo e. nasa sayo na lang kung sino lamang sa looks. AFAIK, lamang sa features ang montero with the price. tapos mag-price increase pa ang fortuner dahil sa VNT

3. Join Date
    Jun 2007
    ^ single pa lang naman sya, mid 20's

pero kung 7 seater nga requirement nya MS vs Fort na lang

MS ako

4. Join Date
    Jun 2012
    Quote Originally Posted by dfopiso View Post
    ^ single pa lang naman sya, mid 20's

pero kung 7 seater nga requirement nya MS vs Fort na lang

MS ako
    yup, MS din ako. pasok naman lahat sa requirements mo e

5. Join Date
    Jun 2007
    We are on the same boat, I'm also looking for a 7 seater in that price range. Went to mitsubishi and toyota casa kanina. Before going there, I was leaning towards the fort pero after checking them out I kinda like the monty better. things that I felt that are much better is the mechanism of folding the middle and last row. Yung sa fort parang ang hirap and herky jerky yung pag move while sa monty parang smooth nung mechanism. Masmaganda rin yung pagfold nung last row, pababa instead of to the side. Also sa initial inquiry ko, maswilling magbagsak ng price mitsubishi and mas maraming freebies. Unless masmaganda yung ride experience ng fort (which is hindi ko pa nacompare) maslamang on paper yung monty.

6. Join Date
    Aug 2012
    I suggest Montero GLS-V. Maganda makina then mabilis, mas may power compared fortuner.

7. Join Date
    Oct 2002
    Montero has a better ride compared to a Fortuner.

I like the Montero's fold flat 3rd row vs the Fortuner's fold front then to the side. Frees up more space.

The Fortuner's 3rd row is a tad more comfy though coz the Montero's is smaller.

Power is definitely the Montero's ace though I wonder how big an ace it will be with the new 2.5VNT.

I find the Fortuner's interior to be nicer than the barer Montero's. This is a subjective observation so that's up for the buyer to decide on.

8. Join Date
    Jan 2005
    Quote Originally Posted by IMm29 View Post
    Power is definitely the Montero's ace though I wonder how big an ace it will be with the new 2.5VNT.
    the glx-v montero has a 400nm torque rating, higher than the gls-v variant.

9. Join Date
    Oct 2012
    Anymore take on this? Turn between Montero or fortuner

Sent from my GT-I9300 using Tapatalk 2

10. Join Date
    Oct 2012
    chevy 2013 trailblazer sir.. mid-october na daw lalabas
    para sakin panis ang montero tsaka fortuner

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast