New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
  1. Join Date
    Jan 2008
    URVAN mas maporma tingnan!
    VV ancient n masyado itsura. Both are reliable thou...

urvan for me

2. Join Date
    Feb 2008
    school Bus namin 1997 L300 Versa Van 11 years na ok pa rin ang hatak mabilis ang acceleration pino pa rin ang tunog ng makina hindi tunog lata ang makina di tulad ng Urvan parang Lata ang tunog ng makina

3. Join Date
    Sep 2005
    Hello. I'm planning to get a brand new Urvan Escapde and my second choice would be the 2010 L300 Versa Van. So far, the only reason why I would get the L300 is the money I'll save for 5yrs, and that's amounting to about 240K.

4. Join Date
    Apr 2008
    The two are basically the same, but I'd get the Urvan for the more powerful engine and better aircon. The only ace I can think of that the L300 has against the Urvan is the dual sliding doors and the lower price, besides, if you are the one driving, you wouldn't want the L300's column mounted shifter, manual yun, nakakangawit kaya...

5. Join Date
    Sep 2008
    Quote Originally Posted by GTi View Post
    The two are basically the same, but I'd get the Urvan for the more powerful engine and better aircon. The only ace I can think of that the L300 has against the Urvan is the dual sliding doors and the lower price, besides, if you are the one driving, you wouldn't want the L300's column mounted shifter, manual yun, nakakangawit kaya...
    I remember the times when I was a little boy always seating at the front of our gasoline fed L300VV, when it's traffic I always tell my father, "ang init na ng pwet ko, yung sayo?" Hahaha, then my dad said, hindi daw, kasi sa akin daw yung makina, sa kanya wala. Ahahahaha!

At nakakatuwa yung shifter nun, naalala ko maliit pa ako, tas nung bago lang sa amin yung L300 nalilito dad ko, akala niya lage nasa baba yung stick hehe. Pero ang cool niya, gusto ko matry. hindi ko kasi yun na drive, 7 years old pa lang ata ako nun. hehe.

Sorry OT. Pero solved nanaman ata yung issue na nagiging mainit yung upuan. Tama ba?

Madame nakakaupo sa urvan kaya lang nasisikipan ako eh, sa L300 mas maluwag, may patungan pa ng paa. Kung family, L300 ako, tas kung pang shuttle, urvan na lang, mas malake yung kita mo dun. Hindi nanaman siguro masama yung aircon ng bagong L300 ngayon nu? O mainit pa din? Kung hindi kasing lamig ng sa urvan, pero malamig na din, L300 na lang.

Mas classic nga lang look nung L300,

6. Join Date
    Feb 2008
    Urvan for me... Both are reliable, but the aircon is critical for a large van like this...

7. Join Date
    Dec 2004
    Urvan parin.

Kalawangin at luma na ang L300 Versa Van.

8. Join Date
    Nov 2002
    ang issue ko lang sa urvan is ung cylinder head madali daw mag crack. nakagamet na din kame paakyat baguio. on patag ok sya mas malakas manakbo vs 2000mdl grandia. pero sa akyatan hirap tapos lumampas 1/2 ung engine temp. la pa 1yr ung urvan na gamet namen. ung L300 naman ganun din kapag paakyat at puno may tendency mag overheat.

considering all factors plus price diff parang L300 nalang. ung red maganda

9. Join Date
    Oct 2002
    Rode in a brand new L300 and it felt like riding a used car. hehehe. Dami agad rattles and the interior materials (lawanit, cardboard, vinyl, etc.) really scream cheap!

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

10. Join Date
    Sep 2007
    Ay tinatanong pa ba yan? Hahaha! L300 without second thought...

Yung L300 namin 15 years (or more i think...) and still counting! Marami nang bundok ang inakyat, marami nang bahang dinaanan, at marami nang bumangga pero never kami binigo ng L300. Haha! Never tumirik (except for the dead battery)... yun nga lang parusa ang aircon. Ngayon aircool nalang ang L300 namin pero di mo mapagkakamalang 15 years na sya. Itabi mo sa bagong L300 mas mukha pang "top of the line" yung amin. Pangit na gulong nung bago e. Hehe! Matatag talaga ang L300 and pwede nang tawagin na "legendary" ang diesel engine nito.

Pero just in case you plan to buy a brand new L300... uhmmm, errr... think twice? Hehe!

Sana may L400 na or L300 na CRDI! LOL! XD

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
Mitsubishi L300 Versa Van vs. Nissan Urvan