New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Aug 2009
    Hi mga sir. First time ko mag post dito sa tsikot pero matagal na akong lurker. I don't even know if I posted on the right forum.

Naghahanap po kasi ako ng 2nd hand na family van. My current choices are:

- Kia Pregio
    - Hyundai Starex
    - Nissan Urvan Shuttle

Ano po mai rerecommend nyo for a budget of 350K. Medyo rush po. I need a van by the second week of september na kasi. gagamitin ng family namin for a trip. I have found sellers for the Pregio and Starex na. Pero pag may mairerecommend po kayong ibang vans mas ok po.

Thanks!

2. Join Date
    Jul 2009
    L300 versa van ? I got one sa selling section. 1st own kame

3. Join Date
    Mar 2009
    [SIZE=4]Between the choices you`ve given. I`d go for the starex. Still nice until now, not outdated unlike the hi-ace. And mind you, the starex has the best riding comfort among the 3 choices. [/SIZE]

4. Join Date
    Feb 2008
    Kung family use I would get the Starex na lang. Kung pang harabas the Urvan...

5. Join Date
    Jan 2003
    never owned a starex but kung pang pamilya yun din gusto ko.

had the urvan escapade. 12 seater. mas malambot ang ride compare sa hiace commuter.

i currently have 2 hiace 94 models, matagtag but kung pang negosyo at family... tamang tama sya. matibay one has 240,+++ kms na, the other 150,+++ na.

comparing the hiace to the urvan. sa hiace na ako. kasi mas malakas ang hatak ng makina at malakas din ang aircon.

Looking for a 2nd hand family van. Need advice.