New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 4 1234 LastLast
  1. Join Date
    May 2008
    help naman po.. were plannin on buyin a bnew car.. kaso naubusan kami ng jazz

so were thinkin if mag opt kami on the avail models ngayon (my choice: City 1.3 CVT while si hubs Getz 1.4 AT, btw isa pa yan sa pinagiisipan namin)

or mag wait kami sa new jazz or city?

btw, here are the things we are considering on buyin now or waiting for the new one:

- budget will be at most 700-750k, less will be much better
    - 1.3L
    - AT/CVT
    - if avail, freebies such as chattel,lto or insurance

when ba kasi labas ng new jazz and new city and roughly how much ang price dito sa tin?

thanks a lot!

2. Join Date
    Feb 2008
    IMO if you can wait then do that instead... the jazz as more value for money than the getz or the city...

pero kung talagang kailangan na yung car... ill go for the city CVT... sarap niyan kasi matic na matipid sa gas.

the thing is i dont think honda gives out the reg, chuttel, or insurance free.

3. Join Date
    Nov 2002
    agree din ako na maghintay kung wala namang immediate need or not more than 3 mos ang waiting time. yun kasi 1st choice nyo e so might as well stick with it kasi baka magsisi kayo in the end.

kung important naman sa inyo ang space ng jazz, then the avanza is worth looking at. pero sa choices nyo, kung hindi crdi getz, sa city na lang.

4. Join Date
    Oct 2002
    sa akin lang, if you are fixed with the jazz, then its better to wait. waiting for three months is better than driving a car that you don't like or prefer to in the first place for the next five years. hehehehehehe.

another option you have is to look at the second hand market.
    and yes, i've checked with Honda if they give out the chattel and insurance for free even the first year... THEY DON'T.

5. Join Date
    Sep 2007
    Oist mia,

Tried calling my contacts lahat sa metro manila, wala na daw talagang stocks. Precursor ata ng lalabas na bagong model ng jazz. Am waiting for your confirmation na lang.

Sorry di ako nakapagreply kaagad

6. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by mazingerZ View Post
    Oist mia,

Tried calling my contacts lahat sa metro manila, wala na daw talagang stocks. Precursor ata ng lalabas na bagong model ng jazz. Am waiting for your confirmation na lang.

tama ka bro... tried calling my cousin who is the sales manager for honda shaw. talagang out of stock daw. mapupurnada ata yung plano ko. hehehehehe.

7. Join Date
    Feb 2008
    Yari na ang Yaris (pun intended)

8. Join Date
    Sep 2007
    Quote Originally Posted by 1D4LV View Post
    tama ka bro... tried calling my cousin who is the sales manager for honda shaw. talagang out of stock daw. mapupurnada ata yung plano ko. hehehehehe.
    Bro,

you got pm. . .

9. Join Date
    May 2008
    Quote Originally Posted by coiter View Post
    agree din ako na maghintay kung wala namang immediate need or not more than 3 mos ang waiting time. yun kasi 1st choice nyo e so might as well stick with it kasi baka magsisi kayo in the end.

kung important naman sa inyo ang space ng jazz, then the avanza is worth looking at. pero sa choices nyo, kung hindi crdi getz, sa city na lang.
    thanks bro.. kaso accdg to honda around sept pa yun labas eh.. masyado ng matagal yun for us.. mejo need na rin kasi..

Quote Originally Posted by 1D4LV View Post
    sa akin lang, if you are fixed with the jazz, then its better to wait. waiting for three months is better than driving a car that you don't like or prefer to in the first place for the next five years. hehehehehehe.

another option you have is to look at the second hand market.
    and yes, i've checked with Honda if they give out the chattel and insurance for free even the first year... THEY DON'T.
    thanks din op.. kaso yun nga mukhang more than 3mos eh

Quote Originally Posted by mazingerZ View Post
    Oist mia,

oist luis hehe thanks sa effort ha.. sad naman di umabot sa budget yan.. sabi kasi ni hubs, since may bagong lalabas, ayaw niya increase yun budget sa jazz na luma.. kung same price lang din sana, baka pa.. hayz.. tagal kasi ng bago, saka parang 800k daw ata yun price? may idea ka na ba pricing nun?

thanks uli!

10. Join Date
    Jun 2007
    Bili na lang muna ng Lancer Boxtype for 50k while waiting for the Jazz...hehe...peace.

Page 1 of 4 1234 LastLast
HELP: to wait or not to wait hehe