New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    May 2008
    Hi mga sirs, bago lang po ako dito sa forum. We are planning to buy an Isuzu Crosswind 2008.

Ano po ba ang mas maganda XTi, XUV o Sportivo?
    Automatic o Manual? (sa ngayon po kc nagaaral akong magdrive ng manual sa A-1 Driving) Sabi sa akin pag AT daw mas malakas sa gas eh
    Ano ano po ba mga freebies na makukuha?
    San store/dealer mas maganda bumili?

Sana po matulungan nyo ko magdecide.

2. Join Date
    Oct 2002
    kung maganda sa maganda, Sportivo. kaya lang i feel its a bit too expensive for an AUV with DVD player and some accessories.

Best bang for the back i think is the XTi. mas maganda sa Crosswind ang manual, the AT is way too slow. But as they say, if you are in Manila, better to use an AT. hehehehe.

Mas malakas nga sa fuel ang AT dahil you cannot control the shifting, unlike sa MT where you can shift gears at the 2k-2.5k rpm mark which is the most fuel efficient rev shifting.

Freebies? depende sa dealer mo. most of them give out free tints and mat covers and umbrellas. hehehehe. But you can still ask for more. Depende na sa negotiating skills mo yan.

Dealer, most of the Isuzu peeps i know recommend yung nasa Pasong Tamo Street, Makati. I forgot the name of the dealership.

3. Join Date
    May 2008
    me nabasa kc ako dito sa forum ang sabi eh di daw maganda yung sportivo at xuv, xti daw pinaka oks kc mabigat daw at mabagal yung sportivo at xuv... totoo po ba yun?

saka nabasa ko rin dito sa forum na meron daw dealer na pinapaltan yung parts like ng hose. totoo rin ba yun?

try kc sana namin pumunta sa isuzu balintawak-edsa... okay ba dun?

4. Join Date
    Sep 2007
    Quote Originally Posted by 1D4LV View Post

Dealer, most of the Isuzu peeps i know recommend yung nasa Pasong Tamo Street, Makati. I forgot the name of the dealership.

ISUZU Gencars makati? ganda nga dito .. malayong malayo sa ibang dealers .. dito namin nakuha isuzu namin ..

5. Join Date
    Nov 2002
    xti nga maganda sir. d masyado mataba.

6. Join Date
    Sep 2004
    XTi na. Tamang-tama lang ang size, compared to the XUV/Sportivo.

7. Join Date
    Nov 2005
    With the same power from it’s well aged 2.5 liter n/a low charge turbo, malaking diprensya ang height and weight. XTi all over XUV/Sportivo. all power na at kokonti pa rin ang meron…simple ika nga di tulad ng XUV/Sportivo na sobrang dami na.

About the Sportivo, hands down to the new Everest 2.5 4X2 m/t over it.

8. Join Date
    Apr 2007
    Dati gustong-gusto ko yung Crosswind na XTRM that came out in '02 I think, I prefer it over the XUV (the top model at that time) kasi malinis tignan due to the absence of the roof rails and the front bullbar, class yung dating, di mukhang pamasada.

9. Join Date
    Sep 2003
    ^^^ Yep. XTRM 2002. Ang linis nga tingnan. Matikas pa dating. Sadly, nawala na sa circulation. Sayang.........

10. Join Date
    Apr 2008
    ano mga differences sa said models? (XTI,XUV & Sportivo)

and pricing?

para makahelp makapagdecide sa TS xD

Page 1 of 2 12 LastLast
Ano po ba ang mas maganda Crosswind XTi, XUV o Sportivo?