Results 71 to 80 of 145
-
-
April 29th, 2021 11:04 AM #72
-
April 29th, 2021 11:53 AM #73
Yup, the Y62 Patrol. Quick and corners well for a behemoth. It has HBMC, a damping system similar to Toyota's KDSS.
Sent from my SM-G960F using Tsikot Forums mobile app
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2019
- Posts
- 2,072
April 29th, 2021 12:04 PM #74Sa tingin ko di pa ata siya VNT/VGT yung mga 2012-2015 ranger na 2.2L.
Ako rin. di rin ako big fanatic ng mga small displacement diesels na nasa truck/suv. talagang usong uso tulad ng ranger raptor na 2.0L lang. Pero sana maging hybrid diesel muna bago maging full electric ang mga PPVs sa future
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2019
- Posts
- 2,072
April 29th, 2021 12:07 PM #75
-
April 29th, 2021 12:57 PM #76
The Ranger Raptor may have just a 2.0L displacement but the output is more than most diesel engines bigger than it is. 210hp/500Nm is even more than some 2.5L or 2.8L or 3.0L turbo diesels except maybe the Europeans.
Manual or MT, if the engine is not that powerful, I doubt it will cut a significant amount of time with its 0-100kmh sprint. If acceleration is of big importance for you in a vehicle, opt for a turbo gas.
Sent from my iPhone using Tapatalk
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Mar 2014
- Posts
- 2,127
April 29th, 2021 01:15 PM #77Mga di kasi nag-aral o di naturuan ng mabuti mga yan kung pano magmaneho. Pero ano pa nga bang aasahan mo sa mga karamihang drivers na galing sa third world na bansa gaya ng pinas.
Regarding full size pickups, yup grabe sila sa power pero kasi dun naman sa USA magaganda at malalapad ang roads kaya pwede humataw. Tapos may mga expressways pa sila na umaabot hanggang libong kms ang haba. Mas mura din ang petrol fuel kaya grabe talaga dun. Sana ganun din rito pero hindi eh. Ang mabilis na acceleration halos wala ding silbe kung ipit ka naman madalas sa traffic.
-
April 29th, 2021 01:28 PM #78
Puwede humataw sa mga maluwag na expressways natin. Hanggang kaya ng kotse mo at dibdib mo, puwede sa SCTEX/TPLEX.
Sa US, malapad nga interstates pero strict yung speed enforcement. Only once lang ako pumalo lampas 100mph, doon sa Indiana turnpike way back in 2005. Most of the time, between 75mph to 85mph (120-140 kmh) lang max speed ko dun, parang ganun lang din takbo ko sa SLEX.
Eh yung SCTEX to Subic, madali lang yung 140-150kmh na cruising speed, papalo pa ng 180-200kmh kung minsan.
Sent from my iPhone using Tapatalk
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Mar 2014
- Posts
- 2,127
April 29th, 2021 01:36 PM #79Yes, nasa characteristic na daw yun ng mga newer isuzu engines. May naaalala kasi akong user rito dati na diehard isuzu fanatic, name niya hndmaxsiado/d_mac na ang pinaka-basehan lang niya sa mga pickups o diesel ppvs ay sa powerband. Piling ko may pagka-ewan siya dati kasi todo lumait sa strada, montero at navara dahil yung 4d56 at yd25 na makina daw ay merong mga peaky/narrow powerbands tapos ayaw na ayaw niya yung mga designs na hindi boxy. Pero tagal na nun. Bsta di niya daw trip yung lower cc + high output engines. May mga pa graphs graphs pang pinost tapos pati transmission speeds at this rpm meron din haha.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Mar 2014
- Posts
- 2,127
April 29th, 2021 01:40 PM #80Masarap yun kaso may mga nanghuhuli eh. Pag natyempuhang above 120+ kph ka na, posibleng aabangan ka na sa mga exits at dun mayayare. Muntikan na mahuli erpat ko sa isang exit dati dala van, sa hacienda luisita ata un kasi alam niyang may nag aabang na. 130kph sa sctex papuntang baguio pero buti nalang nalusutan niya kasi kung hindi, komplikado pa yun.
Did some independent research and decided to go with the white pearl crystal.... para maiba naman. ...
Toyota Innova Owners & Discussions [continued...