New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by uwak18 View Post
    1.6 G a/t trim. So dagdag 10k lang trd na . Plus the additional 50k discount.
    Not bad. The 17" TRD rim + Bridgestone tyres are worth well more than that.

2. Join Date
    Dec 2010
    Quote Originally Posted by vinj View Post
    Not bad. The 17" TRD rim + Bridgestone tyres are worth well more than that.
    Salamat sa mga replies sirs. Ano ang na dagdag or nabago pag TRD ? mags lang pansin ko sa mga pics eh ?

3. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by Daison77 View Post
    Salamat sa mga replies sirs. Ano ang na dagdag or nabago pag TRD ? mags lang pansin ko sa mga pics eh ?
    Side skirt i think. Mags lang talaga yung nagpapa-sulit.

4. Join Date
    Dec 2010
    Quote Originally Posted by vinj View Post
    Side skirt i think. Mags lang talaga yung nagpapa-sulit.
    Kung ganoon, tama ka mags palang sulit na. May diff kaya sa comfort, tagtag o sa overall ride and fuell efficiency pag TRD mags na ?yung spare tire kaya nito trd nadin ? Sensya na sa madaming tanong mga sirs. Sobrang curious ko ngayon sa altis at nakaka tempt lang hehehe. 60% - 70% highway drive ako via slex kaya most of the time highway dadaanan ko, Sporatge AT ko kasi ave 9 kl/ltr highway na... tancha ko sa 1.6at ng altis maka 11- 12 kl/l ako nyan more or less. Hmmmmm....

5. Join Date
    Oct 2002
    Kung ganoon, tama ka mags palang sulit na. May diff kaya sa comfort, tagtag o sa overall ride and fuell efficiency pag TRD mags na ?yung spare tire kaya nito trd nadin ? Sensya na sa madaming tanong mga sirs. Sobrang curious ko ngayon sa altis at nakaka tempt lang hehehe. 60% - 70% highway drive ako via slex kaya most of the time highway dadaanan ko, Sporatge AT ko kasi ave 9 kl/ltr highway na... tancha ko sa 1.6at ng altis maka 11- 12 kl/l ako nyan more or less. Hmmmmm....
    I'm running 215/50R17 tyres with my 2012 Altis (on 36psi at that) and comfort is okay. You'll get around 11-12km/L on the highway with yours; city driving maybe 8-9km/l. With my m/t, im averaging 9.5-10.5 km/L in the city, 11-12km/L mix, and 14km/L highway.

6. Join Date
    Jul 2006
    With discounts, the altis 1.6G M/T ay same price lang if not a bit lower that the new vios 1.5e M/T.
    If you ask me, I'd get the Altis, simply said its ....... MORE CAR FOR THE MONEY!

To hell with all that "brand-new-look" talk ........

7. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by lowslowbenz View Post
    If you ask me, I'd get the Altis, simply said its ....... MORE CAR FOR THE MONEY!

To hell with all that "brand-new-look" talk ........
    Eventually, maluluma din naman yung car so always buy one that gives you more in the long run.

8. Join Date
    Sep 2005
    i agree.. bago lang ngayon yan.. a couple of years may bago na namang lalabas.. at least if you get the altis.. you get more for your money..

9. Join Date
    Apr 2012
    Altis pa rin para sakin di ko gusto ung likod ng vios.

10. Join Date
    Oct 2005
    Quote Originally Posted by amoy_payong View Post
    Altis pa rin para sakin di ko gusto ung likod ng vios.
    If you can get this version, the TRD Sportivo.

It looks way better for just 10k additional. Definitely, worth it.

https://www.facebook.com/photo.php?f...type=3&theater

Page 3 of 5 FirstFirst 12345 LastLast