The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 7 FirstFirst 123456 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    digital odomoeters can be rolled back too hehe

2. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by 111prez
    sir boybi -- tama ka naman with respect to the history of the car. of course, i can always bring a mechanic with me to check up the interior, engine, underchassis, etc.
    how about the 'other kind of history' of the car? baka meron namatay sa loob dati, or nagamit sa crime, or baka gago yung dating owner at maraming galit sa kanya and very much identified sya with that car at hina-hunting yung car na yun?

Quote Originally Posted by kimpOy
    may problema ang Turbo ng Patrol (small cases lang baka lemon) also 90K ang turbo for the patrol and walang surplus ito.
    ang problem yan?
    Signature

3. Join Date
    Jul 2004
    Quote Originally Posted by mbt
    digital odomoeters can be rolled back too hehe
    sir mbt -- ganun ba? saan ba puedeng mag pa roll back? hehehehe. i guess i will have to take the odometer reading with a gallon of salt, arrggghhhh!

sir boybi -- tama ka nga about the other history. i saw the registration and the owner is from an upper class subdivision in alabang so okay siguro. but then again, yep, i have to check this out. baka mamaya kung kinuha ko ito may mumu nakaupo sa likod, nayyyyyyy!!!!!

4. Join Date
    Oct 2002
    My vote goes to the Patrol since it's diesel and can be converted to 4x4. I don't care about the disadvantages

5. Join Date
    Apr 2005
    Patrol ka na lang kung hindi ka makahintay sa Fortuner(gas) para iski pila sa mga naghihintay
    Diesel ba yan patrol?

Patrol diesel
    matagtag ang patrol
    mahirap ipark pag masikip at sumingit
    maintenace 5000kms change oil

matipid 10 to 11/liter city driving highway 14.666/liter
    hindi ka ibibitin sa ahunan
    160++ speed kaya pa 170
    lakas aircon digital

6. Join Date
    Jul 2004
    Quote Originally Posted by axelangel007
    Patrol ka na lang kung hindi ka makahintay sa Fortuner(gas) para iski pila sa mga naghihintay
    Diesel ba yan patrol?

Patrol diesel
    matagtag ang patrol
    mahirap ipark pag masikip at sumingit
    maintenace 5000kms change oil

matipid 10 to 11/liter city driving highway 14.666/liter
    hindi ka ibibitin sa ahunan
    160++ speed kaya pa 170
    lakas aircon digital
    sir axelangel007 -- benta mo nalang sa akin yung patrol na nasa avatar mo, hehehehe. mura lang ha?

yep, the patrol is a 3.0L diesel. as for the fortuner, i am referring to the 2.7L vvt-i gas variant as a point of comparison. i doubt if the gas variant can get 10 km/l city driving. sa thailand nga, highway driving na and it can only get about 9km/l

7. Join Date
    Jul 2004
    sir axelangel007 -- sorry pala. you were referring to the fuel consumption of your patrol. akala you were referring to the fortuner, ah hehehehe

8. Join Date
    Apr 2005
    Not for sale ang patrol eh, sir 111Prez,

hintay ka na lang Fortuner ,next year maiksi na siguro pila

sa 4 x2 na fortuner Diesel labas sa September pila ka sa provincial dealer maiksi

pila, ako nakahanap (thanks sa ddd) number 1 ,in house financing ..4x2

nagpareserve na me.

balita ko 4 x4 8km /ltr, city driving

mas tipid siguro yun4 x2 hina lang konti hp no intercooler

9. Join Date
    Nov 2002
    sa ptarol din ako.. iba padin ang tunay na SUV :D

10. Join Date
    Oct 2004
    ako rin patrol...iba pa rin dating hehehe....totoong SUV nga di lang Asian SUV hehehe...pilit pa rin ang fortuner although maganda nga pero iba talaga ang recognized worldwide....pag naging ganoon na ang fortuner I'll think again....right now patrol without even needing to think about it....hehehe....

Page 2 of 7 FirstFirst 123456 ... LastLast
2001 Nissan Patrol GU or 2005 Fortuner G?