The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 10 FirstFirst 12345678 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    san ba shop ni zinggoy?

2. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by zinggoy
    sir bogus nakita mo ba yung kotse ni jonn before pinasok sa shop....if you did, you will probably agree that it needs a lot of work. in fact, it took us 2weeks just to strip it down to the metal using 4 gallons of paint stripper and a grinder. the car has been previously been repaired and repainted and sad to say ang sagwa ng pagkabody repair dati and super kapal ng masilya. And only to find out mas marami pang bulok on other areas. if you think super bagal ng work, kindly point me to a latero who can do it faster. i'd be happy to have the car subcontracted.

btw, yung mga bulok na pinapalitan ng fiber glass di tumatagal. sad to say nagpaloko lang sya
    is that the old school galant? well if that's the one, judging from it's appearance mukhang major work yun, lalo na kung may major body works, di lang siguro 1-1/2 month yun if you wanted it restored in very good condition.

bai: along shaw blvd. going to edsa nasa right side, nasa 2nd floor parking lot sa bagong bldg (sorry forgot the name). Pag may nakita ka may maraming jeep na labas pasok dun na.

4. Join Date
    Jan 2005
    ILD: sya ba yung recommend mo sa 'kin dati?

dehadista: yup. I think I posted his number before

6. Join Date
    Feb 2005
    Quote Originally Posted by zinggoy
    sir bogus nakita mo ba yung kotse ni jonn before pinasok sa shop....if you did, you will probably agree that it needs a lot of work. in fact, it took us 2weeks just to strip it down to the metal using 4 gallons of paint stripper and a grinder. the car has been previously been repaired and repainted and sad to say ang sagwa ng pagkabody repair dati and super kapal ng masilya. And only to find out mas marami pang bulok on other areas. if you think super bagal ng work, kindly point me to a latero who can do it faster. i'd be happy to have the car subcontracted.

btw, yung mga bulok na pinapalitan ng fiber glass di tumatagal. sad to say nagpaloko lang sya

I agree to JING talagang napaka kapal ng masilya dahil nandun ako ng tinatanggal yun masilya ng tao nya, well talaga nakaka inip magantay pero kung sa ikakaganda naman ng kotse d mas magandang magantay na lang, may tiwala naman ako kay JING na magaling at pulido yun latero nya. Probably sir Bogus is just excited sa outcome ng trabaho ni Zinggoy specially sa oldskul. i read the thread regarding sa boxtype na project ng taga OSM honestly pupuntahan ko yun this coming sat para makita yun project car nila. Sir Jing opinion lang ni bogus yun, I trust your word lalo na sa gawa mo. Pero sana matapos na yan para makasama ako sa outing hehehehe more power to zinggoy.

7. Join Date
    Oct 2002
    troll again hehe.

8. Join Date
    Feb 2006
    Sir Zinggoy, could you give me the address of your shop? I'm planning to bring my gf's altis for evaluation and eventual repair upon the recommendation of Sir Vince (Big Bert's Ortigas). Hoping for your consideration and reply. Thanks!

9. Join Date
    May 2005
    guys ask ko lang, ano ba dapat ma una. mag pa re touch ako ng mga na tear na paint, heavy scratches and blurred surface. or mag pa detail muna ako? im really confused . and any idea kung saan pwede magpa repair or mag pa spot ng paint? or kaya na ito dito sa zinggoy? btw is zinggoy a shop name or a persons name? thanks!

10. Join Date
    Aug 2005
    btw is zinggoy a shop name or a persons name? thanks!
    Shop name yun Zinggoy. Si Jing yung owner.
    OK ang trabaho nila at madali kausap si Jing. I had my pick-up bedliner done by them, tapos meron sila ginawang body repair sa pick-up bed na hindi kasama nun ginawa yung job estimate. Hindi na ako sinigil ni Jing sa body repair. Sa ibang shop sigurado additional singil ang body repair. Kaya sulit ang bayad kay Jing/Zinggoys!

Page 4 of 10 FirstFirst 12345678 ... LastLast
Zinggoy Work