New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Aug 2005
    a).I have this problem po kasi sa passenger side door ko, misaligned napo kasi cya and I had it checked sa E-racing and they said wala raw yung problema ko sa hinges, nasa mismong body (sa may fender)kung saan naiiscrew ung hinges, only solution they said was to replace the whole metal thingy from a halfcut kasi di na raw kayang ifabricate ng latero yun kaya cut and weld ang solution . If so I would just like to ask your opinion regarding this?Mayroon pa po bang alternatives?

b).water seeps through the floor pag umuulan?may history na kasi ng bangga itong sasakyan ko nung nakuha ko at dinugtungan na lang ng halfcut, napansin ko kasi pag tinataas niya, di masyadong pulido pagkakadugtong sa ilalim nya)

c). misaligned front bumper tska parang medyo malambot sa hangin? baka kulang ng braces for the bumper to cling onto, pero kumpleto naman ung mga plastic rivets nya?madali lang po bang remedyuhan ito?ayoko kasi ng patali taling remedyo lang, just wanted it to be firm against the wind tska tama ang alignment nya with the headlights.

medyo malayo kasi ang E-racing sa location ko kaya Im looking for other alternative body repair shops along muntinlupa area. Kung may mairerecommend po sana kayo na mura at pulido kung gumawa. Salamat po

BTW car ko po is a 99civic

2. Join Date
    Aug 2005
    pambihira wala man lang gustong tumulong?anuh ba toh

3. Join Date
    Feb 2005
    dude,

try mo julie's motor works sa buencamino st alabang zapote rd tapat ng honda cars alabang. from alabang, take alabang zapote rd going to las pinas, upon reaching honda cars, turn right to buencamino st. mejo sa banda loob pa un shop niya. credentials niya is subcon siya ng honda cars not to mention the many lancer evos that belong to a prominent racer na half-cut na idinating dito sa pinas na binuo niya ulit and restored, as well as the many semi exotics that he maintains and restores belonging to his clients mainly from posh villages around alabang.

4. Join Date
    Aug 2005
    finally, salamat pre I'll chek it out soon

5. Join Date
    Feb 2003
    dj_ryankilmore, balitaan mo kami kung ok a...

taga LP ako and i need to have my driver's door aligned as well

6. Join Date
    May 2005
    meron sa muntinlupa.. national road.. if galing alabang ka.. lampas ng city hall right side katabi lng ng landbank.. forgot the name of the shop eh.. basti they do body works n paintjobs...

Saan ang recommended nyo na body repair shop sa Muntinlupa Area?