New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 5 of 117 FirstFirst 1234567891555105 ... LastLast
  1. Join Date
    May 2004
    Well, what can i say. I'm very satisfied with tatay Mario's service.
    Ang daming tumingin ng air-con ko kasi nga minsan amoy basa or what ang lumalabas sa blower. minsan naman white smoke. most of the shops na pinagtanungan ko ang daming papalitan...at mas malala the last shop here in pasay road park sq 1 'R**#e'. Imagine iwan ko daw sa kanila ang auto ko for 1 week kasi kailangan daw ibaba ang dash board. what? and then..? di daw nila alam. and the worst, it will cost me a little less than 20k. woaaa...

anyway, to make it short ang kailangan lang talaga is cleaning. that's it. i went there yesterday morning before 10am. dali lang makita house ni tatay Mar...pang 6 ako, kaya kwentuhan muna ni tatay Mario, kasi naka 7th gen galant din pala sya. natapos ang cleaning around 1pm. kahit umuulan sige ang trabaho ng anak ni tatay Mar. That's what you call SERVICE!

Mabuhay si tatay Mario....

2. Join Date
    Sep 2004
    my xgf just called me to help her with her aircon problem with her strada. perfect, i searched and found this topic...hope all the review lives up to our expectation.... we will visit mang marios shop...for all that gave the addressess and contact numbers..thanks tsikoteers.feedback will follow of the service...salamats

3. Join Date
    Oct 2002
    Originally posted by av8or5
    my xgf just called me to help her with her aircon problem with her strada. perfect, i searched and found this topic...hope all the review lives up to our expectation.... we will visit mang marios shop...for all that gave the addressess and contact numbers..thanks tsikoteers.feedback will follow of the service...salamats
    ex-gf?? ayos yan! I'm sure mai-impress siya pagkatapos gawin ni Mang Mario aircon niya. 1000 pogi points para sa yo yun :D

4. Join Date
    Jun 2004
    Quote Originally Posted by OTEP
    Ano pong sasakyan? May OEM heater din ba siya? Kasi dapat may heater-core ka sa loob ng cabin para gumana ang heater.

You can always give Mang Mario a call if you want to ask. Kasi yung ex-JDM na Trooper, hindi na nila pinagana ang heater nung nag-convert sila.

Yep, masarap mag-heater. Yun ang gamit ko on my way to the hospital kapag madaling araw.
    ride is Gen1 ex-JDM din....maganda ang AC (after a few repairs). di ko alam ser kung meron yung heater-core na sinasabi nyo e...di ko alam itsura...

but...kung may mabibiling whole heating/cooling system for the gen1...would you recommend I buy it and have Mang Mario install/replace?

Marami pong salamat!

(apologies for the delay ng sagot...)

5. Join Date
    Oct 2002
    If you can buy all the parts, then they can install it. They even did the climate control system of an older model (90's) BMW 7 series equipped with an automatic climate control system.

I was there recently having a leaking hose on the W123 fixed. Php 1,000.00 for everything (parts, labor, materials).

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

6. Join Date
    Jun 2004
    ok....galing-galing talaga ng tsikot!

(at siempre, si OTEP...tenk yu po!)

7. Join Date
    Dec 2004
    ngeks...sayang i read this thread just now...felt i was held-up!!!
    just recently, i had my A/C serviced (evap cleaning,R134 charging, plus 1 spot welding, my tama kasi un 1..pipe ba tawag don??? * imelda ave, marikina and i was charged P1500!!!
    actually i was initially charged P1700...P1500 for cleaning and freon charging and P200 for the welding job...
    all along i thought i got a good deal thinking that was an average rate saka naka discount pa....
    i felt otherwise when i finished reading this thread...tsk...tsk...sayang talaga!!

8. Join Date
    Jul 2004
    oks talaga service ni mang mario. kahit saang board kilalang kilala na sya. one of these days pasyal din ako sa kanya. grabe kasi tumaga dito sa amin.

9. Join Date
    Oct 2002
    Otep: Question, kaya nya W123 na AC? Gano ka tagal cleaning sa kanya?

10. Join Date
    Jan 2005
    Ok talaga kay Mario Reyes. di taga, 900 lang singil sa linis ng van ko, kasama na freon. madali lang sila hanapin, sa likod lang ng sm north, 146 fort santiago st. tanong lang sa tricycle driver yung sinagtala terminal, katabi mismo nila.

Aircon Repair: Mario Reyes