Results 1,071 to 1,080 of 3844
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jul 2010
- Posts
- 99
April 26th, 2011 07:57 PM #1071sir jon.d nga nblik ung taas ng clutch pedal 2kod nga cya. grbe sagad s haba ng rod,
sir jon, arangkada nlng pg nka A/C.. pnkaelman ko kc ung s inj.pump ung screw s taas at ung s cable dati, D ko alam kng nka set cya ng tama, ok nman cya pg patag, pg incline lng primera prin.. may pictures, kba ng inj.pump ng CMC pra mkita ko ung haba ng screw, bka msyado nka close un kya, mejo mbigat pg nka AC tingin ko ok nman ung compressor kc mgnda pa bomba nya.. pti nrin sna ung s accel cable. kung sagad b ung nut ung prng nka close ung silinyador kc pwde nman lagi nka open iusog lng ung nut.. bka dun lng s dlwa un. slamat kuya..
-
April 27th, 2011 12:07 AM #1072
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Feb 2009
- Posts
- 102
April 27th, 2011 12:48 PM #1073Sir Jolandayan, tanong ko lang sana yung sa injection pump ko. tinignan ko kase sya kahapon kase may tumatagas na diesel. una kong tinignan yung mga hose baka may mga biyak na. pero wala ako makitang biyak. pero yung injection pump ko basang basa ng diesel at may konting langis. ano kaya pwedeng gawin? tumawag ako kay George yung mekaniko sa banawe ang sabi nya baka kailangan na palitan yung mga orig. pag diesel lang ang may tagas abutin daw ng 1,500 parts and labor. pag kasama na pati langis ang may tagas abutin daw ng 4,500 parts and labor.
Saka sir jolandaya, hindi ba mawawala sa dating timing pag ginalaw yung injection pump. hindi pa kase nagagalaw injection pump mula nung nabili namin nung year 2000. maraming salamat!
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Feb 2009
- Posts
- 102
April 27th, 2011 12:50 PM #1074Sir hyundai - maraming salamat sa mga tinuro mo kahapon. Tinignan ko isa isa mga hose. ayos naman lahat. kaya lang yung injection pump ko basang basa ng diesel at may konting langis.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jul 2010
- Posts
- 99
April 27th, 2011 01:11 PM #1075kuya jon, ok n hatak ng mb ko, nblik kna ung tmang adjustment ng screw s iba2w at pwetan ng inj.pump. Lakas n ulit ng hatak, wlang kausok usok pg nkamenor. Pg bnirit ang RPM meron pero manipis. Tipid n ulit s diesel 2. D n piga manapak ng accel cable. Ganda ng na22nan ko, wla pa ko ngas2s..
Kuya jon ayos lng po b na 800 lng menor ko at pg nka A/C 500 rpm lng. Yakang yaka nman at d nanginginig mkina.. Tahimik n ulit, nozzle tip,tambutso at alternator nlng nri2nig ko at aux.fan pg nka AC 115 n kc alt ko.. slamat ng marami pro.tech JON at mga ka MB..
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jul 2010
- Posts
- 99
April 27th, 2011 01:37 PM #1076kuya jon, ok n hatak ng mb ko, nblik kna ung tmang adjustment ng screw s iba2w at pwetan ng inj.pump. Lakas n ulit ng hatak, wlang kausok usok pg nkamenor. Pg biritin RPM mer0n pero manipis. Tipid n ulit s diesel 2. D n piga manapak ng accel cable. Ganda ng na22nan ko, wla pa ko ngas2s..
Kuya jon ayos lng po b na 800 lng menor ko at pg nka A/C 500 rpm lng. Yakang yaka nman at d nanginginig mkina.. Tahimik n ulit, nozzle tip,tambutso at alternator nlng nri2nig ko at aux.fan pg nka AC 115 n kc alt ko.. slamat ng marami pro.tech JON at mga ka MB..
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jul 2010
- Posts
- 99
April 27th, 2011 01:57 PM #1077*mb100 - 2ngkol s tukod ng clutch. Dun s likod ng pedal may pushrod may nut du0n n 12mm, d mu mkta un kc may nkaharang, mka2pa mu lng un. luwagan mu nut pa clockwise, den ikot mu ang pushrod pa counter pra umiksi ung rod. i ikot mu lng ung rod nya hanggang s kaya iikot pg d na umikot sagad n un,den ikot mu cya p clockwise,ung clockwise n ikot s rod un n ung mgng play nya tpos lock mna ung nut pg ok na.. Ang sa akn 5 n ikot o ung nkalitaw n tread mula sagad, d kc ko mrun0ng sumukat ng play pro ok nman s pkrmdam ko kc mdali na mpasok ung kambyo . NOTE: un ung gnwa ko kc tukod n ung pedal s stopper o mataas n ung pedal ko.. un ung sa akin kc indjust dati d pla naiblik. e1 ko nlng ung syo.. Bka nman d nglaw yan,pg d nglaw yan pltin n tlga clutch mu.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jul 2010
- Posts
- 99
April 27th, 2011 02:43 PM #1078*mb100 - 2ngkol s tukod ng clutch mu. Dun s likod ng pedal may pushrod may nut du0n n 12mm, d mu mkta un kc may nkaharang, mka2pa mu lng un. luwagan mu nut pa clockwise, den ikot mu ang pushrod pa counter pra umiksi ung rod. i ikot mu lng ung rod nya hanggang s kaya iikot pg d na umikot sagad n un,den ikot mu cya p clockwise,ung clockwise n ikot s rod un n ung mgng play nya tpos lock mna ung nut pg ok na.. Ang sa akn 5 n ikot o ung nkalitaw n tread mula sagad, d kc ko mrun0ng sumukat ng play pro ok nman s pkrmdam ko kc mdali na mpasok ung kambyo . NOTE: un ung gnwa ko kc tukod n ung pedal s stopper o mataas n ung pedal ko.. un ung sa akin kc indjust dati naiblik. e1 ko nlng ung syo.. Bka nman d nglaw yan,pg d nglaw yan pltin n tlga clutch mu.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Feb 2008
- Posts
- 43
April 28th, 2011 02:05 AM #1079*sir jon - boss kaka palit ko lang ng tensioner and yung kasama nya na bearing. last jan. possible ba na sira na uli yun? bago yung binili ko kay fronte.
may bago po problem mb ko. minsan pag nag mi minor. ang lakas ng nginig ng makina. parang mamamatay na. pero d naman bumababa rpm. ano kaya problem nun?
and isa pa po. pag bukas ang headlight, aircon, radio, parang ma lo low bat yung battery. kailangan pa i rev konti para maging normal yun ilaw sa headlight. pati busina mahina pag ndi ko i re rev. ano kaya prob. nun?
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2009
- Posts
- 230
April 28th, 2011 12:42 PM #1080
Probably looks like a Coke sakto. Yes, where did you buy it?
Fire Extinguisher for Car: what brand and type...