New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Nov 2009
    S. Korean prime minister resigns over ferry sinking

Don't you wish ganyan mga pulitiko natin? Instead na mag drama at mag fabricate ng kung ano anong alibi.

To think hindi pa nagnakaw yan ha?

Sent from my iPhone using Tapatalk

2. Join Date
    Nov 2005
    ^^^ahh dito da atin mas makapal mukha mas maigi. Yung isa na nga kang na pamuramura at may complete video regarding yolanda sa kasinungalingan eh bakiwala eh. DILG pa iyun na malinis na abuse of authority.

Kakapal ng mukha ng mga senaTONGressman dito sa atin

Posted via Tsikot Mobile App

3. Join Date
    Sep 2003
    Number 1 sa list si Mr palengkero... Dapat gayahin nila yung vice-principal na lang... Come to think of it, baka walang maiiwan sa government.

4. Join Date
    Jan 2003
    Unfortunately it's not in the culture of our politicians ang mag resign. They have the mandate ang lagi nilang
    sinasabi. The mandate of kapal ng mukha at kapit tuko sa pwesto.

I hope all our kapalmuks na politicians can be placed in a single ship and sink them in the middle of Indian Ocean.

5. Join Date
    Sep 2003
    "I serve at the pleasure of the president"...Ito parating binabangit ng mga KKK ni BS Aquino...

6. Join Date
    Apr 2013
    Walah sa senate at congress dictionary ang salitang DELIKADESA

7. Join Date
    May 2010
    Kawalanghiyaan, yan ang uso dito sa atin. Di lang sa mga politiko at mga may pera at poder...

Di ba kawalnghiyaan ang nag one way sa eskinita na pedicab driver eh ikaw pa ang aatras?
    Di rin ba kawalanghiyaan ang mga nanghuhuli na MTPB dyan sa Manila at may kung anong gawa-gawa na violation?
    Mas walang hiya ba pag may malaking pera na involved? O may buhay na nawala? Di ba kawalnghiyaan din ang jeepney driver na humihinto sa gitna ng kalsada para kumuha ng pasahero?

8. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by macsd View Post
    Unfortunately it's not in the culture of our politicians ang mag resign. They have the mandate ang lagi nilang
    sinasabi. The mandate of kapal ng mukha at kapit tuko sa pwesto.

I hope all our kapalmuks na politicians can be placed in a single ship and sink them in the middle of Indian Ocean.
    Isakay na sa Dona Paz ang mga politiko na iyan.

Ewan ko nalang... lagi nalang daw may mandate kuno sa constituencies nila. Walang honor or delikdeza.

If our politicos resigned over every major disaster and F#ck-up... ilang resignation na kaya ang nangyari?

9. Join Date
    Aug 2003
    For me, i don't see the sense of the PM resigning over this -- kung yung, maritime authority, coast guard, etc pa ang magresign, out of delicadeza, baka pwede pa. Even then, it took only 3 hours for the ferry to completely sink, and it didn't exactly stay level for very long. Short of having a Thunderbirds-like rescue team, or a 50-foot mech on hand, it would be hard to pull off a rescue. There are just some things, once started, that are quite impossible to stop or fix.

For me the blame should fall squarely on the ones manning the ferry, and how they reacted afterwards.

10. Join Date
    Jul 2012
    Dito saten wheelchair at baston lang katapat kapag may kaso.

Page 1 of 2 12 LastLast
South Korean PM Resigns Due To Sea Mishap