Results 1 to 10 of 10
Threaded View
-
March 29th, 2007 09:10 AM #3
yup. tip > timing belts and fan need not be branded, ako i use gates(US) or contitech(germany) belts...1/4-1/2 the price, same din ang palitan(every 3-5 years(45T-60T kms).(example 2c-turbo timing belt toyota orig:1700, bili ko ng contitech t. belt: 500, sa maxima ko, gates t. belt costs something like 300, ang nissan orig parang 1200..)
basta pag nagkanvass ka, kahit local pa yang sasakyan mo, dalhin mo ang sample..dun ka makakamura. at kung sa fanbelts, basta yung grooved bilhin mo wag yung solid v-belt..for me mas ok kapit ng grooved v belt kaysa sa solid v-belt...
sa bearing, dapat KOYO ang brand, NSK ang next. yan ang brands kong trusted na pamalit sa "branded casa" sa united bearings ako namimili ng bearings para sure akong di fake..may timing belts din dun.
and ung mechanic mo bayaran mo nalang labor nya, ganito kami dito sa bahay,e.....pag siya pa pinakanvass mo, may patong yan kahit konti (aminin na natin)
kung sa banawe ka papagawa, dun ka sa may pwesto, WAG NA WAG KA PAPAGAWA SA MGA FREELANCERS NA GINAGAWANG TALYER ANG KALYE/SIDE STREETS! baka manakawan ka pa ng piyesa(dami din lumalapit na UZI(seros), at kung nagka problema, may babalikan ka-->back-job.. at ang mahalaga, may resibong legal ka...
kaya kung papagawa mo lang din sa banawe-freelancers, dun ka na sa tiwala at kilala mo...
Exactly! It’s an exciting time — more affordable and practical EVs are definitely on the way.
Audi will no longer develop new...