Results 1 to 10 of 12
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Feb 2012
- Posts
- 70
August 23rd, 2013 08:06 PM #1help mga master..ang problema ko lang kapag start ko sa umaga or napahinga ng 1 day yung oto, hirap siya mag start.. nabubulunan siya.. ang bagong tune up na oto ko.. malakas baterya, malakas kumarga alternator..ok din starter ko.. pero pag start ko siya, nabubulunan siya...at pag nag start na siya... papa initin ko mag 5 mins.. pag pinatay ko siya.. then start again..ok na siya.. 1 click na siya.. wala naman akong problema pag tumatakbo na siya.. kahit pag ginamit ko siya ng matagal, e di mainit ang engine.. then start ko siya..ok naman siya.. 1 click lang.. ang problema ko lang pag malamig.. ang suspetsa ko nga yung fuel pump.. pero need ko din advice ng mga master natin dito.. thanks sa mag iinput...thanks in advance.. electronic nga pla oto ko.. hindi carb..
-
August 23rd, 2013 08:30 PM #2
adjust mo yung screw na may spring na malapit sa carburetor mo... 1 o' clock or 11 o'clock....
kung di mo maintindihan, sabihin mo sa mekaniko mo...
-
August 23rd, 2013 08:30 PM #3
oopppsss....diko nabasa yung huling linya ng post mo...hehehe...sorry...
-
August 24th, 2013 01:34 AM #4
mukhang dying fuel pump nga sir, palitan mo nalang ng surplus baka san ka pa abutin patayin mo makina di mo na ulet magamit, nasa likod fuel pump nyan sa may ilalim ng upuan may container sya dun nakatago un pump
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jun 2011
- Posts
- 91
August 26th, 2013 01:54 PM #5Bili ka ng SP sa legitimate na seller ng NGK. May peke kasi niyan. Kapag nagpalit ka ng Fuel Pump, Sabay mo na ding palunis yung Tangke, check/replace fuel lines and replace fuel filter. Brand new pump is 3k+(paraut brand). Meron ding tig 1k+. Yung sa akin, inabot ng 4k+ lahat ng gastos ko. Ayun Ok na oto ko.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Feb 2012
- Posts
- 70
August 30th, 2013 04:56 PM #6salamat sa mga inputs mga sir.. pero hndi po fuel pump ang prblma..ayos na ayos po ang fuel pump.. na check na din po lahat.. so ang huling pinagbibintangan na lng is ung starter and battery..
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Feb 2012
- Posts
- 70
August 30th, 2013 05:09 PM #7so obserbahan ko dw po sbi ng.mekaniko ko,. so gnito ginawa ko,, (eto pinagawa nya skn) pg uwi ko ng bhay, diniskonek ko ung terminal ng baterya,.ng magdamag.. then kinabit ko ng umaga.. then start ko siya.. ahmmm.. 1click sya mga sir.. so hindi ko na diniskonek ung baterya hangang kinabukasan..so eto na umaga na ulit..pg start ko .. 1click pa din.. so meaning hndi sya nagloloko.. tnxt ko ngyn ung mekaniko ko,.kinuwento ko nga na hndi sya nagloko,. obserbahan ko pa din dw bukas..kung hndi pa din magloko.. my grounded dw.. what do u think mga sir? i need 2nd opinion... tnx guys
-
August 30th, 2013 05:19 PM #8
Actually pwede yung sinabi ng mechanic. Yung Nawala yung korente, wala din ground. Kinabit battery, masigla ulit ground. Try a diy ground kit and kabitan ng ground yung starter, body, alternator. Kung maging ok, kulang sa ground. Pero kailangan hanapin kung saan kulang ground, baka kasi mag cause ng diskarga pag maiwan ng matagal yung oto.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Feb 2012
- Posts
- 70
-
September 3rd, 2013 06:20 PM #10
nangyari yan sa Series 3 ko.... ang nangyari lang is basa (may langis) ang loob ng distributor.
pero agree ako na pwede din sa starter yan o kaya sa high tension wire.
When the air conditioning system is activated in a vehicle, the airflow for the engine is typically...
What controls airflow for the engine when the AC...