New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Jul 2011
    Hi guys newbie here.

I'm starting to like Honda Civic Hatchback and planning to buy 93-96 model.

Any review for you guys are all welcome!

and kasya na ba ang 150k budget for this?

Thanks in advance

2. Join Date
    Jul 2011
    advice naman

3. Join Date
    Sep 2010
    sir ang honda hatchback po easy to maintain bsta alagaan lang po. depende po sa pag gamit
    - i dont race my hatch..maporma lang -i dont have that luxery - the basic job of my hatch is to take me to point a to point b..pero kasama na dun yung pogi points.. its not much compared to BMW OPEL or top of the line cars ..pero pag pinaganda mo at malinis ang set up mo... baka maingit pa sila sayo.. kasi talo mo sila sa gasolina.

buying hatch madami advantage - sporty look hindi ka mapapahiya sa ibang cars na kasabayan mo kahit yung mga bago, tapos tipid ka sa gas ang hatch ko na d15b (dating b16) nasa 14km per liter - sa gas na 54 pesos not bad.. nag papagas lang ako ng 200 pesos per day.. depende sa gamit. - ang magiging problem mo lang talaga ang baha..kaya advice pag bumili ka ng hatch park it sa higher ground..

-its not a car when you have family..or baby..
    -its a car for bachelor
    -its a project car which is good mapapaganda mo lang sya ng mapapaganda hanggans sa wala ka ng maisip na igaganda pa..kundi bumili ka ng bago..

4. Join Date
    Mar 2009