New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Nov 2002
    hi pips,
    i have got a nissan sgx 91 (all power) that needs major paint and an engine overhaul..my queries are:
    - lahat ba ng 91 sgx 1.6 ang engine or meron 1.5
    - ano nakalagay sa engine 12 valve?
    - our mechanic told us na kailangan na pa overhaul; which I am thinking bili nalang ng surplus engine; magkano kaya?
    - and where could I find one?
    - di ba mahirap mag paregister pag change engine?
    thanks pips..

2. Join Date
    Oct 2002
    i think there is a 1.5 engine for sentra B12.
    kasi ang releases for B12 eh
    1.3 SLX
    1.4 LX
    1.5 SGX
    1.6 SGX
    i'm not an expert on such things, but for me, if i'm not really into
    engine mods, i would prefer na i-overhaul na lang sa isang magaling
    na shop. mas tipid pa, minus d hassle. pero nasa sa iyo yan. :roll:

have you tried posting sa nissanbayan.com?

3. Join Date
    Oct 2002
    Kung SGX iyan, malamang 1.6 (ito yung mga walang signal lamp sa fender). Yung mga 1.5 alam ko may signal lamps pa sa fender, eh.

Kasya kaya SR20 diyan? Hehehe.

Pero ako, mas gusto ko ng overhaul, eh. Basta magaling ang gagawa at hindi sobrang mahal.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

4. Join Date
    Oct 2002
    Kung SGX iyan, malamang 1.6 (ito yung mga walang signal lamp sa fender). Yung mga 1.5 alam ko may signal lamps pa sa fender, eh.

Pero ako, mas gusto ko ng overhaul, eh. Basta magaling ang gagawa at hindi sobrang mahal.Kung SGX iyan, malamang 1.6 (ito yung mga walang signal lamp sa fender). Yung mga 1.5 alam ko may signal lamps pa sa fender, eh.

Pero ako, mas gusto ko ng overhaul, eh. Basta magaling ang gagawa at hindi sobrang mahal.

5. Join Date
    Nov 2002
    Quote Originally Posted by OTEP