85 47.49%
  • Altis 1.6

82 45.81%
  • Others

12 6.70%
Page 1 of 21 1234511 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2003
    Mga kapanalig.. im such a newbie on cars... Its my first time to purchase one and im havin a hard time choosing between a 1.6 variant of the Civic VTi and the Altis.. point by point I wanted to know their advantages in:

a) fuel efficiency
    b) cool features (exterior/interior)
    c) dependebility (maintenance and stuff)
    d) resale value
    e) power
    f) value for money

...or stuff you may deem important.. thanks and id really appreciate your help guys.. what do you think guys?

2. Join Date
    Oct 2003
    .. i would also appreciate inputs as to the choice of drive you guys prefer.. Manual or Matic?

3. Join Date
    Oct 2002
    sa tingin ko size... engine... built... pogi points.. resale...altis eh... hehehe... para saakin... parang a notch above all subcompacts po sya... layo kasi ng size difference eh... kung tama ako... masmalaki yata dimension nya sa corona

ok din yata.. lynx and lancer... linx may sunroof may 16s mags pa yata... and lancer.. may tv.. hehe.. loaded...

honda kasi parang over priced eh... na wala naman dagdag kung tama ako drum parin yata breaks nya sa likod... im not sure po ha... hehe...

but u also may wana check out rav4... mura na... lapit na sa price ng altis... even more pogi points than altis imo

4. Join Date
    Mar 2003
    away na naman to.....hehehe
    altis 1.6G ang ok kung matic ang paguusapan.... compare ko kasi yung 96 vti matic ko dun sa altis 1.6G ni esmi....mas swabe ang gear transfer unlike mine na jerky...alam mo na nag downshift ka.

pogi points....altis pa rin, mas gusto ng mga anak ko na doon sumakay dahil luwag daw at ganda ng body....

peace to all!

5. Join Date
    Oct 2002