Hi
    I need feedback po
    Isuzu Dmax X Series MT
    Isuzu MUX LS-M MT
    Ford Ranger WildTrak 2.2 MT
    Upcoming Hilux E(variant probably) MT
    Hyundai Accent Hatchback MT Diesel

yan anim vehicle po ang aking naisip at naresearch
    I am not a racer or a fast rider ang average driving speed ko is nasa 80kph - 110kph only, i don't like driving above those kaya okay lang po sakin
    kahit 5 speed manual dahil napakabihira ko mag 5th gear as in once in a blue moon lang hehe
    ako po ay nakatira sa probinsya at lubak lubak minsan ang daan hindi tulad sa expressway sa south to north na smooth

ang aking hinihinging payo ay which do you this of the 3 vehicle is good for family use and would build to last and easy to maintain and comfortable na rin, i plan to keep the vehicle for atleast 15 years or more (bnew)

Mostly used for hatid ng school and going to malls and picnic.

2. Join Date
    Sep 2008
    sir, try po nyu e consider sa choices po nyu ang landcruiser, pweding pwede po sya sa lubak and is built to last long.

3. Join Date
    Jan 2015
    MUx best among your choices.

4. Join Date
    May 2014
    1 vote for dmax. Nakaya nyang i travel si pope with men in black. Though, the rest are good.

5. Join Date
    May 2010
    Quote Originally Posted by Jie11 View Post
    sir, try po nyu e consider sa choices po nyu ang landcruiser, pweding pwede po sya sa lubak and is built to last long.
    mahal naman po nyan atleast di lalagpas ng 1.2M

6. Join Date
    Dec 2013
    Yung added utility ng pick-up malaking bagay. Masmadali mag-haul ng goods/produce and since probinsya, di masyadong issue yung usual disadvantages ng pick-up like length/turning radius dahil sa bed na di naman nagagamit masyado sa city na setting. Medyo maliit ang soace sa loob though. We had one before, family of 5 kami. Nung bata pa, enough na. Yun lang nung tumanda na, masikip na for a family vehicle. Worth considering kasi if you intend to own it more than 15 years, malaki na mga anak mo by that time. Gist lang, if you need the added utility, pick-up. (We've had experience with isuzus and nissans and they last even under ubuse) rough road pa sa amin before. Pero kung hindi mo kailangan utility, from your choices, you would be better off with the mu-x...

7. Join Date
    Jan 2014
    Kung pwede sana idagdag sa choices yung Innova. Matibay pang ilalim, shared chassis sa fortuner at hilux kaya walang problema sa lubak. Mura lang pyesa, matipid sa krudo, pwede pang pamilya o kargahan tsaka comfortable. Kasya pa sa budget mo yung automatic G variant, may sukli ka pa.

Hindi recommended ang pickup kung bihira lang gagamitin yung bed. Kung kakasya naman sa 3rd row ng mpv/suv ang ikakarga, dun ka na lang, may bubong at secured pa sa ulan at nakaw.

8. Join Date
    Apr 2008
    I'd suggest the Isuzu. Both the D-Max and MU-X will serve you well. Get the D-Max only if you will be taking full advantage of the bed, otherwise get the MU-X , which would give you a better ride, much more seating space, better manueverability and better access to the cargo area. With the 2nd and 3rd rows up, the MU-X would have a cargo bay that is longer than that of any 4 door compact pickup bed.

Sent from my GT-I9100 using Tapatalk 2

9. Join Date
    Mar 2008
    a land rover defender might fit the bill
    but it's too expensive here, and many find the height too much for comfort in getting in and off..

my innova is almost 10 years old now, and shows no sign of running down, rust, or suspension wear.. except the front shocks..
    or the fortuner...

personally, i find the pick-up a waste of space.. the rear is almost always un-used..
    Last edited by dr. d; January 31st, 2015 at 02:00 AM.

10. Join Date
    Aug 2014
    Quote Originally Posted by Challenger75 View Post
    Kung pwede sana idagdag sa choices yung Innova. Matibay pang ilalim, shared chassis sa fortuner at hilux kaya walang problema sa lubak. Mura lang pyesa, matipid sa krudo, pwede pang pamilya o kargahan tsaka comfortable. Kasya pa sa budget mo yung automatic G variant, may sukli ka pa.

Hindi recommended ang pickup kung bihira lang gagamitin yung bed. Kung kakasya naman sa 3rd row ng mpv/suv ang ikakarga, dun ka na lang, may bubong at secured pa sa ulan at nakaw.
    Kung sa Tibay Matibay ang suspension ng innova comfort pa, pero kung sa lubak yan, FYI madalas na issue ay mag leaked ang shock ng innova. Pwera na lang kung papalitan ng shock like rancho..

Page 1 of 5 12345 LastLast
Vehicle Built To Last , easy Maintain and comfortable