Quote Originally Posted by yebo View Post
bakit naman mayabang na nakabasa lang ng paper specs? lahat naman tayo bago bumili ng kotse paper specs ang basehan. yung test drive na 10-15 minutes bale wala naman yun at far from actual mararanasan mo sa test drive at may "wow effect" pa sa iyo pag nag test drive ka.

ako nga pala nagsabi na mabigat ang everest. BUT...

after ng first 1000km iba na ang feel nya. ewan ko kung ano ginawa nila sa casa during the service but the feeling mabigat is gone. mas madami pa kami sakay kahapon at may luggage pa. ang best guess ko lang pag 1st 1000km naka set ang ecu to lower power. pati nga tranny na hirap ako i-kick down before e ngayon ganda na mag-react sa gas pedal. napaabot ko na ng 3500 rpm kahapon. sunday before last going to manaoag sluggish talaga. and last sunday paakyat kami tagaytay nakatayo na ako sa silinyador ayaw pa magshift down.

so take away my first comment na mabigat. that is no longer true after the first 1000km pm. nagoovertake ako kahapon sa mountain road between sual and alaminos walang bitin kahit pataas.
All CRDI engines has an adjustment for Fuel Air Ratio. Probably inayos unit mo sir. 3.2L needs more of it. Nice ride! Hehe

Si randy nga walang innova pero nasososyalan siya pag drive nya innova. Haha

Agree ako na yung ibang drivers paper specs lang nag base. Example na lang mux sabi under power pero sa akyatan kaya nya iwan yung isang brand na mataas HP at Torque. Saw it on Baguio. Dinaanan lang kami.