Results 1 to 10 of 62
Hybrid View
-
May 19th, 2015 06:51 PM #1
I just remembered na pwede rin magkaganyan behavior just because of a faulty relay. Na experience ko before sa old car
Sent from my Windows Phone 8 using Tapatalk
-
Tsikot Member Rank 2
- Join Date
- Jan 2008
- Posts
- 4,726
May 19th, 2015 07:47 PM #2I believe the ts car is a hyundai grace.. ganyan talaga ang dual evap. Pag patay yung fan sa likod yung expansion valve mag fully closed tapos lahat ng refrigerant pupunta lang doon sa front evap. Kaya nag automatic off yung compressor mo kasi na reach agad nung front evap yung thermostat setting mo. Ngayon pag bukas din yun fan sa likod mahahati yung refrigerant pressure na binobomba ng compressor mo kaya matagal mag automatic kasi hindi na nya maabot yung temp setting. Mag automatic yan pag na takbo ka na kasi tataas na yung pressure sa low side.
-
Tsikoteer
- Join Date
- Oct 2009
- Posts
- 2,271
May 19th, 2015 07:50 PM #3baka may sirang relay .or shorted na switch..
kung maayos naman ang mga yan maaaring..mahina ang buga ng lamig ng AC mo dahilan kung bakit hindi niya napapagana ang thermo switch ng AC mo.
pero kung tumatakbo ka naman ng naka dual at namama tay naman ay maayos ang lahat..meaning hirap lang talaga ma reach ng AC mo ang temperature set ng thermostat mo..
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
baka may sirang relay .or shorted na switch..
kung maayos naman ang mga yan maaaring..mahina ang buga ng lamig ng AC mo dahilan kung bakit hindi niya napapagana ang thermo switch ng AC mo.
pero kung tumatakbo ka naman ng naka dual at namama tay naman ay maayos ang lahat..meaning hirap lang talaga ma reach ng AC mo ang temperature set ng thermostat mo..
VinFast VF 3