New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Aug 2003
    what a pain in the a** to remove the stickers off!!!

i just use one of those regular blades. (im too lazy to go to the store and buy those sticker remover - i'm only using it once and they only sell big bottles) im such a whiner!
    BUT, i dont go too deep, you know what i mean?
    i patiently remove the sticker little by little...

i've heard about the oil - tried it and that didnt work!

and as for the blow dryer, if they use that to remove the tint, wouldn't that peel the tint off as well???
    like most of the county/inspection stickers, they are made to be placed from the inside... the same goes with the blades.

it bugs me?!

2. Join Date
    Oct 2002
    V-dub chic, yung blow dryer ginagamit ng mga nag-iinstall ng tint pag full tint ang ikakabit sa windshield meaning walang putol yung tint na ikakabit, ginagamit nila ito para maihulma at lumapat yung mga sides ng tint sa windshield para na rin maiwasan ang bula. Hindi ginagamit ang dryer sa pag tanggal ng tint, applicable itong dryer pag yung tatanggalin mong sticker e nasa labas ng windshield (ie. conductor sticker) pero pag LTO registration sticker (nasa loob ito ng windshield) ang iyong tatanggalin at may tint ka sa harap na windshield maaring ngang masira yung tint.
    Last edited by sauman; August 20th, 2003 at 12:09 PM.

3. Join Date
    Aug 2003
    Originally posted by sauman
    V-dub chic, yung blow dryer ginagamit ng mga nag-iinstall ng tint pag full tint ang ikakabit sa windshield meaning walang putol yung tint na ikakabit, ginagamit nila ito para maihulma at lumapat yung mga sides ng tint sa windshield para na rin maiwasan ang bula. Hindi ginagamit ang dryer sa pag tanggal ng tint, applicable itong dryer pag yung tatanggalin mong sticker e nasa labas ng windshield (ie. conductor sticker) pero pag LTO registration sticker (nasa loob ito ng windshield) ang iyong tatanggalin at may tint ka sa harap na windshield maaring ngang masira yung tint.

Gotcha!!!
    thanks for enlightening me...

4. Join Date
    Jan 2003
    hmmm... WD40 works for me.

5. Join Date
    Nov 2002
    I had to remove the sticky part of the tapes after painting my grille. Dami ko sinubukan ay kainis kasi nagagasgas ang chrome grille side.

And then iyong sa kotse naman hindi ko maalis iyong "for sale" na sticky dati kasi tumigas na rin.

Tried so many solutions...just like what you guys said...and then there came the joy dishwashing liquid.

Tanggal agad after several application. Palagay ko dahil matapang ang liquid dishwasher na ito. Kumuha lang ako ng sponge and pour the concentrate to the sponge and applied it directly to the sticky. Tanggal agad ang mga left over stickers...

Dati try ko rin to heat the sticky parts pero ayaw maalis din.

6. Join Date
    Feb 2003
    aba ayos talaga ang joy a, dati sa engine bay at air filter ko lang ginagamit... pede din pala sa stickers...

Another very useful thread. Eto na rin pino-problema ko dahil sa conduction sticker, since my plate will be arriving soon. Pati yung 'Baby On Board', kailangan na rin palitan ng 'Child On Board'

Sorry for resurrecting prehistoric threads. Parang useful kasi eh.

Page 2 of 2 FirstFirst 12
how to remove sticker from windshield