New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 3 FirstFirst 123
  1. Join Date
    Oct 2003
    Friends of mine with Mitsubishi Lancer(pichapie) 96-98 A/T have similar problems. I guess it has something to do with the production of the unit batch. Just my guess. Anyway, the good thing to do is bring it to your nearest auto shop for checkup. It is hard to diagnose a car if you haven't seen the unit up close and personal. Good luck!

2. Join Date
    Oct 2002
    i've heard that before. but mostly directed to the rayban galants....

3. Join Date
    Oct 2004
    Sir sa kabila po may nagrecommend ng magaling na A/T mechanic sa bro ko. Pinuntahan ko lang po kanina at naayos nya yung oto ko. Salamat at di sya transmission. Nag aral pa daw po sa ibang bansa to for automatic transmission. Babalik po ako dun para magpapalit ng timing belt ang mura ng labor po. Tpos kabisado nya pa ang A/T. last time daw po may dinala ang toyota sa kanya na 12 na altis..for transmission problem..matic din lahat....sa kanya din po pla dinadala ng casa yng ibang cases ng cars na di nila kaya sa casa. kumpleto po sa gamit to..pina ship nya pa mula abroad yung mga tools nya.

Di ko alam kng may nakakkilala dito. Mods hope you don't mind post ko lang po baka po dun sa may gustong sumubok. Medyo malayo po pero worthit naman

Rene Domingo
    R.D.D Engineering & Motorworks
    Maysantol, Cupang Bulacan Bulacan

044 6680628

4. Join Date
    Apr 2004
    ano po ang sira sa a/t nyo at saan po kayo bumili ng pyesa ? magkano po inabot (parts & labor) ?
    magkano rin po ang labor sa palit timing belt ? salamat...

5. Join Date
    Oct 2004
    A/T unlike M/T vehicles performance rely on proper tuned engine.
    The solution to your problem is simple- just a simple tune-up is the solution. Automatic transmission functions best with a balanced timing of the engine. An honest to goodness general tune-up must be performed by an experienced mechanic.

Page 3 of 3 FirstFirst 123
Mga A/T Experts help po