New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 42 of 61 FirstFirst ... 3238394041424344454652 ... LastLast
  1. Join Date
    Jul 2009
    Quote Originally Posted by shadow View Post
    Eh bakit northbound nanaman eh akala ko southbound na ang ginagawa?

Sent from my iPhone using Tapatalk
    meron din northbound from the foot of alabang viaduct may part na 1 or 2 lanes ang di magamit dahil sa construction. I wonder how traffic there is it today?

2. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by babkalakal View Post
    meron din northbound from the foot of alabang viaduct may part na 1 or 2 lanes ang di magamit dahil sa construction. I wonder how traffic there is it today?
    Akala ko tapos na NB?

3. Join Date
    Jul 2009
    Akala ko tapos na NB?

could be. pero last time na dumaan ako maybe early march may short stretch na may barrier pa. maybe natanggal na din nila yun?

4. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by babkalakal View Post
    could be. pero last time na dumaan ako maybe early march may short stretch na may barrier pa. maybe natanggal na din nila yun?
    Alam ko wala na eh nag Concentrate na nga sila sa SB kaya nagkagulo doon sa bawal ang Bus sa ibabaw

5. Join Date
    Sep 2007
    Bossings as mentioned since last year, dipa tapos ang kalbaryo sa NB. Besides dito sa old Alabang NB Toll Plaza posted by TGP, need pa gawin yung 8 (?) piers to connect S2E to original S2 at Amkor on-ramp.

Makikita nyo yung lane markings sa at grade hanggang sa on-ramp paakayat, gigibain yung leftmost [cash lane] side ng on-ramp para maduksong tong expansion.

Sobrang sayang yung 2 months na ECQ para sana nagawa to [besides SB pile boring na dipa tapos]. Natapos na sana to bago mag "new normal' / upcoming NCR GCQ kung kelan pa mangyayri to.

6. Join Date
    Sep 2007
    Announcement:

The Skyway Alabang southbound toll plaza will be closed from May 31 to June 15

xxx

The San Miguel Corporation has now announced that due to the recent delays in its operations, it will be closing the Skyway Alabang southbound toll plaza from May 31 to June 15. This will make way for bored piling works around the southbound section of the Skyway Extension.

As a result, SMC will implement a new traffic scheme along with the help of the Muntinlupa Traffic Management Bureau. Private cars are advised to instead exit via Filinvest or take the National Road onto Susana Heights. Trucks and buses, meanwhile, are instructed to take the latter route.

7. Join Date
    Sep 2007
    Skyway management said that upon the resumption of work, about 700 meters of Lane 3 of the Skyway At-Grade northbound section, from the old Alabang Entry Plaza, will be closed to traffic for one month. This is to enable the installation of scaffoldings to build the columns for Pier 34-39.
    Ito po sha, photos courtesy of PJ

8. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by absinthe View Post
    Bakit hinde pa nila tinuloy before wince andoon na sila sa NB gumagawa? Diba nakatayo na rin mga scaffolding during that time.

9. Join Date
    Aug 2018
    Bakit hinde pa nila tinuloy before wince andoon na sila sa NB gumagawa? Diba nakatayo na rin mga scaffolding during that time.

ECQ bawal gumawa.

10. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by Dr. Strange View Post
    ECQ bawal gumawa.
    Way before ECQ pa. inalis na nila diyan then lumipat sila sa SB dahil doon naman dapat then ngayon mag sabay na pala gagawin NB and SB.