New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines



Page 9 of 13 FirstFirst ... 5678910111213 LastLast
Results 81 to 90 of 129
  1. Join Date
    Jul 2011
    Posts
    1,711
    #81
    Gamitan ko na lang ng reynolds food wrap, pag meron sumita sabihin ko galing pa ng ref un plate ko.

  2. Join Date
    Sep 2011
    Posts
    454
    #82
    Quote Originally Posted by numbah5 View Post
    Been there, done that. I can still see the license plate combination and LTO reg stickers clearly with our clear glass plate covers installed

    Oh well, it's the law, and we all have to follow it unless the Supreme Court issues a TRO.

    EDIT:
    yun naman pala eh. pero sana may written memo with signature para maiprint. Eh yung black plastic kung saan kumakapit yung clear cover pwede ba yun? not a frame per se nor a plate holder. And does not imped visibility in any way. Ito kasi yung gamit ko: 49.jpg

  3. Join Date
    Oct 2009
    Posts
    249
    #83
    Quote Originally Posted by carofsteel View Post
    yun naman pala eh. pero sana may written memo with signature para maiprint. Eh yung black plastic kung saan kumakapit yung clear cover pwede ba yun? not a frame per se nor a plate holder. And does not imped visibility in any way. Ito kasi yung gamit ko: 49.jpg

    Sabit nga yan paps, walang memo sa kanila, paghinuli ka ang isasagot eh " as per Top gear or narinig sa radyo".. for me, I'll just follow the Law. bad trip din kasi hassle sa pagtubos ng licensya.

  4. Join Date
    Nov 2005
    Posts
    35,162
    #84
    haha

    so save this image on your smartphone or tablet http://img.tapatalk.com/d/14/07/03/5ygavutu.jpg and show it to every freaking manghuhuli and argue your way out


    #haynakohassle


    para lang sa plate cover willing magpa-abala

    kesa tanggalin nalang
    Last edited by uls; July 3rd, 2014 at 05:01 PM.

  5. Join Date
    Jan 2003
    Posts
    2,979
    #85
    Quote Originally Posted by uls View Post
    haha

    so save this image on your smartphone or tablet http://img.tapatalk.com/d/14/07/03/5ygavutu.jpg and show it to every freaking manghuhuli and argue your way out


    #haynakohassle


    para lang sa plate cover willing magpa-abala

    kesa tanggalin nalang
    Lols! Hahaha!

    Madali lang yun issue ng plate accessories. Yun colorum trucks ang medyo interesting. Yun friend ko papalitan na nya ng yellow plate lahat ng truck niya. Ang tanong eh gaano kabilis kaya mapoproseso. Kelangan pa ba i-kuha ng prangkisa ang mga truck na yellow plate?

  6. Join Date
    Jun 2005
    Posts
    3,300
    #86
    Quote Originally Posted by badsekktor View Post
    Lols! Hahaha!

    Madali lang yun issue ng plate accessories. Yun colorum trucks ang medyo interesting. Yun friend ko papalitan na nya ng yellow plate lahat ng truck niya. Ang tanong eh gaano kabilis kaya mapoproseso. Kelangan pa ba i-kuha ng prangkisa ang mga truck na yellow plate?


    Sent from my Thrill 430x using Tapatalk 2

    mas maganda kasing cash cow ang private vehicle owners kesa public/for rent vehicles

  7. Join Date
    Sep 2003
    Posts
    22,082
    #87
    Open to interpretation by "knowledgeable" LTO officials... Any changes from manufacturer's specs...Pati pagpalit ng busina???



  8. Join Date
    Jun 2012
    Posts
    4,447
    #88
    Quote Originally Posted by Monseratto View Post
    Open to interpretation by "knowledgeable" LTO officials... Any changes from manufacturer's specs...Pati pagpalit ng busina???


    this is BS. but i agree with some. like extended chassis and HID

  9. Join Date
    May 2006
    Posts
    913
    #89
    Quote Originally Posted by Monseratto View Post
    Open to interpretation by "knowledgeable" LTO officials... Any changes from manufacturer's specs...Pati pagpalit ng busina???


    wow ang strict.. if thats the case then all the tricyles should not be allowed to travel.. is there an official manufacturer of the sidecars? most of the sidecars are made on the side of the roads around the country.. pati mga jeepneys. made in the side of the roads.. buti pala yun.. passado. heheh..

  10. Join Date
    Sep 2011
    Posts
    48
    #90
    ^pati change of rim size kelangan na ng permit tsktsk

Page 9 of 13 FirstFirst ... 5678910111213 LastLast
DOTC Joint Administrative Order No. 2014-01: Revised fines for traffic violations