New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Oct 2002
    Saka Sa Zamboanga pala… paulanan pa ako ng bala diyan pag nagmatigas ka sa daan

2. Join Date
    Jul 2007
    Quote Originally Posted by shadow View Post
    Saka Sa Zamboanga pala… paulanan pa ako ng bala diyan pag nagmatigas ka sa daan
    ha ha ha! That's so true. Depende din sa lugar. Pero ako parati ako nagbibigay to literally get them out of the way. Habang tumatagal yung years ko driving(or tumatanda?), humahaba din pasensiya ko
    Last edited by _Cathy_; May 22nd, 2011 at 10:41 AM.

3. Join Date
    Dec 2005
    Quote Originally Posted by burjegol View Post
    Kaibigan, methink ang tanong na ganito is out of context. The point here is that, gusto ng mga naka convoy I-waive ang right of way niya para maka da-an sila. And driving faster is out of question to the TS.
    To the TS. sir, next time maka encounter ka ng ganoon, I'll impart to you on what a driving instructor told me once. He told me "kahit ganyan nga na meron kang right of way, alalahanin mo na meron din left out of way". Meaning, drive defensively, if situation warrants it, let the other guy go ahead. Who knows, baka na-iihi na sya o napupupo. No use of having caused other motorist to get irked na magkaresulta ng aksidente.
    Hindi naman siguro 'out of context' bro. There are at least 2 points of view to a story. I am just bringing them up here.

Dahil kung national highway (and the TS has not answered my question), mabagal ang 50KPH. Kung baga iyan ay 'obstruction of traffic' na (unfortunately ay) hindi naman hinuhuli sa atin. Kung national highway nga at ganyan lang ang takbo ko,- medyo gigilid ako sa tabi para sila makalusot. Bigayan lang kung baga....

Anyway, may tanong pa rin naman ako, diba?
    Busy ba ang kalye at hindi sila maka-overtake sa iyo (you being at 40KPH-50KPH only)?
    13.1K:bike:

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Convoy