1. Join Date
    May 2005
    Quote Originally Posted by 109
    yun naman pala eh, wala na kong problema......kundi pamasahe :bwahaha:
    sir gawa ka bagong thread "air fare problem " naman

peace

2. Join Date
    Oct 2002
    pparado: ganun ba, hehe. parang mali yata ang hatol sayo.

anyway, basta sinagot ng insurance yung accident, ok ka na dun. and if they didn't charge you for the parking fine, sila na siguro sumagot. the only issue still unresolved is the moving violation. baka may arrest warrant ka na dito...wag ka na lang siguro mag-drive pag bumisita dito ulit

3. Join Date
    May 2004
    Quote Originally Posted by M54 Powered
    pparado: ganun ba, hehe. parang mali yata ang hatol sayo.

anyway, basta sinagot ng insurance yung accident, ok ka na dun. and if they didn't charge you for the parking fine, sila na siguro sumagot. the only issue still unresolved is the moving violation. baka may arrest warrant ka na dito...wag ka na lang siguro mag-drive pag bumisita dito ulit
    tawagan mo na lang si M54 pag punta mo ulit sa Ft. Lauderdale and he'll
    be more than happy to drive you around.

4. Join Date
    Oct 2002
    oo ba! sagot ko transpo, sagot nyo ang chicks!

5. Join Date
    Sep 2005
    You may inquire at the Automobile Association Philippines to obtain an International Driving Permit at:
    at 683 Aurora Boulevard, 1112 Quezon City
    Phone 723 0808
    Email:aaphils*greendot.com.ph

I hope this helps! ;)

6. Join Date
    Jul 2005
    ang alam ko kelangan mo lang e yung passport mo and driver's license yun lang...

7. Join Date
    Sep 2005
    Quote Originally Posted by gwapito69
    ang alam ko kelangan mo lang e yung passport mo and driver's license yun lang...
    Di lang talaga ako sure dun eh. Sabi nga sa thread that it varies from state to state pero advise sa kin ni erpat na pag abroad ka to always bring your passport para walang sabit.

8. Join Date
    Jan 2005
    Quote Originally Posted by russpogi
    Di lang talaga ako sure dun eh. Sabi nga sa thread that it varies from state to state pero advise sa kin ni erpat na pag abroad ka to always bring your passport para walang sabit.

I dont think you can go in or out of any country without a passport, in some cases you dont need one but generally, you need to have your passport with you all the time especially if you're just a visitor.

9. Join Date
    Sep 2004
    Quote Originally Posted by russpogi
    You may inquire at the Automobile Association Philippines to obtain an International Driving Permit at:
    at 683 Aurora Boulevard, 1112 Quezon City
    Phone 723 0808
    Email:aaphils*greendot.com.ph

I hope this helps! ;)
    this is where i got mine ... processing super fast, less than 1 hour if you have all the req'ts with you ... processing fee in 2003 was P900. Valid for 1 year.

less than 30days you can use PHI issued driver's license. but tsikoteers here are right, meron state requiring int'l. license.

10. Join Date
    May 2005
    Quote Originally Posted by airshaq20
    I dont think you can go in or out of any country without a passport, in some cases you dont need one but generally, you need to have your passport with you all the time especially if you're just a visitor.
    AFAIK...
    si Pope (Santo Papa) lang ata ang pwede mag travel
    sa mga ibang bansa na di hahanapan ng Passport

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
Can I use my Philippine Driving License sa States?