New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines



Page 35 of 53 FirstFirst ... 2531323334353637383945 ... LastLast
Results 341 to 350 of 525
  1. Join Date
    Jul 2013
    Posts
    2,264
    #341
    Quote Originally Posted by grand kotse View Post
    Guys. May nangyari na ba na na nagpa PMS na inabot ng 6 months sa 5000km na nawala sa warranty? Kasi diba nakalagay sa toyota booklet na 5000km or 3months whichever comes first. Tia.
    Ako laging 5,000kms ang sinusunod ko which is usually every 6 months.

  2. Join Date
    Feb 2014
    Posts
    11
    #342
    mahal yung 3k, nasa 2400php lang yung nagastos ko nuon sa 1k PMS eh.

  3. Join Date
    Jan 2013
    Posts
    684
    #343
    Quote Originally Posted by ayosakodito View Post
    mahal yung 3k, nasa 2400php lang yung nagastos ko nuon sa 1k PMS eh.
    Mahal nga yun.. nung nagpa 1k pms ako wala akong ginastos.. as in libre lahat.. kasama sa freebies.. tapos 5k pms ko less than 2k lang gastos ko kse libre pa rin yung labor.. again kasama sa freebies.. all using mineral oil..

  4. Join Date
    Jan 2015
    Posts
    34
    #344
    Quote Originally Posted by homhomnova View Post
    Mahal nga yun.. nung nagpa 1k pms ako wala akong ginastos.. as in libre lahat.. kasama sa freebies.. tapos 5k pms ko less than 2k lang gastos ko kse libre pa rin yung labor.. again kasama sa freebies.. all using mineral oil..
    sang dealership po kayo nagpa 1k pms sir na walang gastos? sabi kasi sa akin nung nilabas ko yung unit ko last month ang free lang is labor for 1k and 5k?

  5. Join Date
    Jan 2013
    Posts
    684
    #345
    Quote Originally Posted by j_c_1978 View Post
    sang dealership po kayo nagpa 1k pms sir na walang gastos? sabi kasi sa akin nung nilabas ko yung unit ko last month ang free lang is labor for 1k and 5k?
    Toyota North Edsa ko nakuha yung Innova ko. Kasama sa freebies ko yung free parts and labor sa 1k pms at free labor sa 5k pms. Yung sa kapatid ko Altis naman kinuha nya kasama rin yun sa freebies.. pero mineral oil lang..

  6. Join Date
    Jan 2013
    Posts
    684
    #346
    Quote Originally Posted by j_c_1978 View Post
    sang dealership po kayo nagpa 1k pms sir na walang gastos? sabi kasi sa akin nung nilabas ko yung unit ko last month ang free lang is labor for 1k and 5k?
    Toyota North Edsa ko nakuha yung Innova ko. Kasama sa freebies ko yung free parts and labor sa 1k pms at free labor sa 5k pms. Yung sa kapatid ko Altis naman kinuha nya kasama rin yun sa freebies.. pero mineral oil lang..

  7. Join Date
    Apr 2015
    Posts
    4
    #347
    Hi Sir / Ma'am. Share ko lang, I'm due for my 10kPMS Innova Diesel / G Variant and below is the estimated cost. Okay lang po ba ung price nya?

    A. Labor Charges
    PMS Package P2,150.00
    Inspect, Clean and Adjust Brakes -
    Tighten bolts and nuds on chassis and body -

    B. Supplies Charges
    Miscellaneous P195.00
    Sand Paper P22.40
    Brake Cleaner P190.40
    Petro Grease P46.36
    Shop Rags P7.84

    C. Parts Charges
    Engine Oil P1,428.00 P4,480.00
    Oil Filter P425.60
    Gasket P31.11

    Total P4,497.11 (Regular Oil) P7,549.11 (Fully Synthetic)

  8. Join Date
    Aug 2013
    Posts
    1,093
    #348
    Quote Originally Posted by jay_delacruz View Post
    Hi Sir / Ma'am. Share ko lang, I'm due for my 10kPMS Innova Diesel / G Variant and below is the estimated cost. Okay lang po ba ung price nya?

    A. Labor Charges
    PMS Package P2,150.00
    Inspect, Clean and Adjust Brakes -
    Tighten bolts and nuds on chassis and body -

    B. Supplies Charges
    Miscellaneous P195.00
    Sand Paper P22.40
    Brake Cleaner P190.40
    Petro Grease P46.36
    Shop Rags P7.84

    C. Parts Charges
    Engine Oil P1,428.00 P4,480.00
    Oil Filter P425.60
    Gasket P31.11

    Total P4,497.11 (Regular Oil) P7,549.11 (Fully Synthetic)
    Mukhang tama lang for casa price. Wala din syang unnecessary add-ons.

  9. Join Date
    Mar 2008
    Posts
    43,030
    #349
    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    Quote Originally Posted by jay_delacruz View Post
    Hi Sir / Ma'am. Share ko lang, I'm due for my 10kPMS Innova Diesel / G Variant and below is the estimated cost. Okay lang po ba ung price nya?

    A. Labor Charges
    PMS Package P2,150.00
    Inspect, Clean and Adjust Brakes -
    Tighten bolts and nuds on chassis and body -

    B. Supplies Charges
    Miscellaneous P195.00
    Sand Paper P22.40
    Brake Cleaner P190.40
    Petro Grease P46.36
    Shop Rags P7.84

    C. Parts Charges
    Engine Oil P1,428.00 P4,480.00
    Oil Filter P425.60
    Gasket P31.11

    Total P4,497.11 (Regular Oil) P7,549.11 (Fully Synthetic)
    i had my pms done yesterday. i was charged 4457 bucks. but what's 40 bucks between friends pms'ing their million peso cars?
    the SA also showed me their list of optionals.. it could easily double the basic charges.. buti na lang, tamang-tama lang ang dala ko..
    Last edited by dr. d; April 23rd, 2015 at 01:01 AM.

  10. Join Date
    Oct 2012
    Posts
    26,665
    #350
    Quote Originally Posted by jay_delacruz View Post
    Hi Sir / Ma'am. Share ko lang, I'm due for my 10kPMS Innova Diesel / G Variant and below is the estimated cost. Okay lang po ba ung price nya?

    A. Labor Charges
    PMS Package P2,150.00
    Inspect, Clean and Adjust Brakes -
    Tighten bolts and nuds on chassis and body -

    B. Supplies Charges
    Miscellaneous P195.00
    Sand Paper P22.40
    Brake Cleaner P190.40
    Petro Grease P46.36
    Shop Rags P7.84

    C. Parts Charges
    Engine Oil P1,428.00 P4,480.00
    Oil Filter P425.60
    Gasket P31.11

    Total P4,497.11 (Regular Oil) P7,549.11 (Fully Synthetic)
    first honest quotation ive seen hehehe. ok ang service advisor mo.

Toyota Innova PMS (Periodic Maintenance Service) Thread