New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 252 of 1323 FirstFirst ... 152202242248249250251252253254255256262302352 ... LastLast
Results 2,511 to 2,520 of 13229
  1. Join Date
    Feb 2005
    it depnds on what other ride you drive previously, that's sometime your basis of comparison...

My observation is medyo mas ok ang innova ko kasi parang smooth ang takbo niya... especially on humps..

WBR,

2. Join Date
    Sep 2004
    *innova boy your unit is dsl so the same engine with fortuner 4x2 dsl so parang fortuner rin yung innova mo except mattas yung ground clearance and mabigat and body nang fortuner. so its a better buy yung innova dsl compare sa fortuner 4x2 dsl rin

3. Join Date
    Sep 2004
    how much is innova G dsl manual and auto? which of the 2 is better? i used to own x-trail and i dont like when going downhill parang mahirapan akon mag control sa car.

4. Join Date
    Nov 2002
    Quote Originally Posted by ultraman
    how much is innova G dsl manual and auto? which of the 2 is better? i used to own x-trail and i dont like when going downhill parang mahirapan akon mag control sa car.
    you don't necessarily have to keep the A/T on D naman when going downhill eh... you can put it at 3 ,2 or L to have enough engine braking that you need... then just shift up or down as needed...

5. Join Date
    Sep 2005
    Quote Originally Posted by Jiggs
    [nga pala, post naman kayo kung saan maganda magpagawa ng synthetic leather seats. budget ko 4-5K lang. thanks.
    kenshiro[/QUOTE]

Bro, try Seatmate sa Mandaluyong...galing ng workmanship nila...last Sat. I was there and andami nagpapagawa..there were a couple of Innova being modified ung 2nd row seat to a two captain seat. Ang ganda ng dating..mas accessable yung 3rd row seat and more luxurious look. They even have the 8-ways electric powered seat..Though that one cost a fortune...heard it's about 20K each seat on the same OEM seat upholstery. The original leather will cost about 35k . I've seen a lot of Innova accessories din dun sa shop nila.

O.T. I've seen there a new Hi ace commuter na modify nila to a luxuriuos van ang mga seat. 360 deg. revolving yung seat and all leather. plus tables galing [/QUOTE]

Pre, san ba yang seatmate na yan sa Mandaluyong? Oks yung captain seat na yon ah... 20k each ba isa? tsktsktsk

6. Join Date
    Feb 2003
    Quote Originally Posted by armanski
    kenshiro
    Pre, san ba yang seatmate na yan sa Mandaluyong? Oks yung captain seat na yon ah... 20k each ba isa? tsktsktsk[/QUOTE]

Seatmate sa Mandaluyong...Sto. Rosario Street kapag nasa oval ka ng City hall turn right ka lang dun sa street going to Shaw sa likod ng Jolibee and greenwhich lang un. You won't miss it..meron malaki BLDG name nya Seatmate.

7. Join Date
    May 2005
    Quote Originally Posted by ultraman
    so yung innova ninyo bouncy ang ride? like sa pickup?

Not like Pick-up but if you expect a good ride on a four wheel coil of Innova's sus you may get disapointed pero may paraan to improve it one is buy 17" Rim and Tires or look for smoother shocks. If you find one you let me know il change mine also. :-)

8. Join Date
    Aug 2005
    Mga Sirs,

Matagal tagal na din akong nagbabasa ng mga comments and suugestions dito, and talagang nageenjoy ako. Ako po ay isang OFW, and I'm taking my vacation this December and planning to buy my own ride.

Since lahat po kayo is innova owners na would you recommend na bumili din ako ng innova? with a lot of consideration in terms of comfort, design, fuel economy, maintenance etc.. Can you help me decide the pros and cons ng innova.

Basically kc once a year ko lang nmn cya magagamit (for a month), I'm also considering 2nd hand na Adventure ung mga model 2003 (ayaw ko kc ung ilaw ng 2004, parang nandidilat).

Another thing is what would you recommend po, kunin ko cya na credit sa bank tapos huhulugan ko na dn? Or icash ko cya? If ever po na hulugan can you also recommend kung saang creditor ang pinakamaganda..gusto ko ung hindi contract kc kung maisipan kong bayaran ng lahat ng utang ko after mga 6 or 1 year pwede without paying all the interest. Tsaka pakisama na din po ung mairerecommend nyong agent (para sa mga freebies, discounts etc.) nakakahilo kc kung babasahin ko lahat ng post nyo para dito na lang ako magstart.

I hope you can help me decide..madami pong salamat and GOD BLESS!!!

9. Join Date
    May 2005
    It depends sa budget mo and needs. If you want Innova mag 2nd hand ka nalang if you will only use it once a month every year. Before you go abroad again you sell it then buy again when you go back again.

10. Join Date
    Aug 2005
    Sir,

I'm planning to buy G Diesel Model manual....Kc po ang iniicp ko nmn pag 2nd hand, katulad ng Adventure lumang luma na ang design unlike ng innova bago so matagal pa mawala kung meron man modification e konti lang..

Mas gs2 ko kc mas malaki at pang all purpose..base sa experience nyo ok ba talaga ang innova