New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 127 of 203 FirstFirst ... 2777117123124125126127128129130131137177 ... LastLast
Results 1,261 to 1,270 of 2023
  1. Join Date
    May 2006
    Maganda kasi hitsura. Karamihan ng pinoy yun ang basehan pag bumibili ng sasakyan, kung sikat at maganda sa mata. Yung tito ko sinita ko last month bat daw pajero pa binili ko e laos na daw yun bat di pa ko nagfortuner(mga banat na wala sa ayos eh). Sabi ko may diperensiya makina nun mas gusto ko reliable at kahit martilyo lang ang tool ko mapapaandar ko. SAbi niya san ko daw nalaman na ganun,sabi ko internet. Tas sabi niya ahhhh kaya pala yung kapit bahay ko ilang buwan lang yung fortuner niya binebenta na niya.

Classic example ng pag pili ng typical na pinoy kung sikat o laos.

2. Join Date
    Jun 2005
    Quote Originally Posted by agreyes7110 View Post
    I fully agree, kasi mahirap yung according to my friend, of a friend ,or to his friends, or yung naka chat ko yung driver??? All of these are what they term as hearsay therefore totally unreliable.
    How can you discourage a person from buying a D4D just because of friend of your friend who had a chat with his friend who saw somebody with a stalled D4D..................etc....
    pls click the link for first hand info.

http://pinoyfortuner.14.forumer.com/viewtopic.php?t=667

http://pinoyfortuner.14.forumer.com/viewtopic.php?t=652
    Last edited by bolantoy; October 31st, 2006 at 10:52 PM.

3. Join Date
    Oct 2006
    Buti na lang vvti ung fortuner ko......ang dami plang problems ng fortuner na

diesel......maganda p nman......btw, mabuhay to all tsikoteers!

4. Join Date
    Jun 2006
    *Bolantoy: medyo nakakatakot pala yang D-4D problem na yan. Yung 3.0V owner namamatay yung makina nya habang umaandar. Buti di sila nababanga.

5. Join Date
    Jul 2006
    madami fortuners kasi puro naka-discount na to!

nyahahaha wawa naman mga nakipag unahan sa listahan walang nakuhang freebies or discounts... just bragging rights...

6. Join Date
    Oct 2006
    Medyo OT lang. My brother got a fortuner last week. He had to bring it back to the casa in a couple of days kasi nagloloko alarm.

7. Join Date
    Apr 2003
    Djerms, di ka pala imaginary friend.

8. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by isketi View Post
    Djerms, di ka pala imaginary friend.
    I'm just a fragment of your imagination...hahaha

Back to topic:

Okay lang naman kung alarm lang and some minor stuff ang nagloloko. Almost all car brands naman may minor defects.

AFAIK naaayos naman ng Toyota ang problema. As what Larshell said, hindi naman na bumalik ang problem niya (am I correct?). The problem lang with Toyota and most car manufacturers dito sa Pinas, hindi nila alam ang importance ng RECALL!

Yung Dmax ko may uneven scratches sa right brake rotors. I think this is common to some owner's rigs. Kung nirecall lang nila yun sana maraming mapeprevent na damages.
    Last edited by Djerms; November 2nd, 2006 at 11:49 AM.

9. Join Date
    May 2005
    So Far after reprogramming hindi pa bumalik yong problem ng D4d ko.Habang tumatagal Lumalaki ang pag-asa ko na ito na ang solution sa problem ng D4d.

Sana makapag share din dito si shockz ng experience nya about D4d problems. Mas severe yong problem ng D4d nya kasi tumirik talaga habang nag-drive sya.

10. Join Date
    Aug 2004
    The reason there are a lot of Fortuners around?

1. Because not everyone comes to tsikot.

2. Because not every single owner of a D4D has this problem, so word of mouth on the street regarding the "D4D issue" isn't very widespread.

3. Because, despite the possible D4D issues with regards to fuel quality, despite the crappy dealer practices, despite the relatively cheap interior (for the price) and despite the horrid ride (in the opinion of the poor people in the back seat), the Fortuner is still a very handsome, very powerful, decent handling and relatively cheap SUV. So people buy them.

4. And it's a Toyota. They could sell Norkis Legacies for double the price and people would still buy them. Of course, Norkis Legacy = Daihatsu Mira, and Daihatsu = subsidiary of Toyota, so that's not a very wild possibility...

Ang pagbalik ng comeback...

Toyota D4D engine woes