Results 191 to 200 of 1613
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Sep 2009
- Posts
- 5
September 24th, 2009 01:02 PM #191Question mga bossing..pwede ba mags na R15 sa FX natin? di ba sumasayad? ano kaya epekto pag mas malaki ang rim na gagamitin..balita ko kasi di daw masyado makahataw kung mas malaki rim size..
pahabol...pareho ba hole slot ng rim ng CRV sa FX? tnx uli..dami ko ntututunan dito..
-
September 24th, 2009 01:37 PM #192
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2008
- Posts
- 51
September 24th, 2009 01:38 PM #193
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jul 2009
- Posts
- 82
September 24th, 2009 04:59 PM #194
sa may verdant yun shop. ok yun gawa, tsaka kilala ko talaga yun gumawa. hindi strip yun bro, may nilatero kasi eh tsaka yun muelle nagpalit kaya medyo nadagdagan. eto yun number ng may-ari 09228161778-Manuel of m-squared paint works. sabihin mo nirefer ka ni mandy o kaya puntahan natin para makatawad tayo bro..
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jul 2009
- Posts
- 82
September 24th, 2009 05:01 PM #195
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jul 2009
- Posts
- 116
September 24th, 2009 06:29 PM #196pede mo pa ring ihataw sa arangkada kahit na 15 or 17 ang mags mo. gamit ko now yung stock ng revo na 15" 6-spoke with 205/65/15 tires. di na pede ang 70 o above kasi sasayad na don sa stabilizer sa harap pag kumabig ka ng todo. kung 17" naman gagamitin mo dapat low profile lang tires mo. hindi kasi rounded ang tabas o korte ng rear fender tulad ng sa revo kaya may chance na sumayad ang gulong lalo na kung naka offset ang rim.
pede mo ring gamitin ang mags ng crv dahil pcd 114 din ang butas kaso magpapalit ka ng mga wheel nuts na tulad sa honda. kaya ginamit ko na lang yung pang revo original na toyota pa.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2009
- Posts
- 5
September 25th, 2009 01:03 PM #197
kung hangin ang mahina malamang yung motor o kaya me naka harang na dumi plastic etc. try mo din tingnan kung me plastic usually "supot" nahigop ng motor.
kung lamig naman ang mahina sa airconditioning system na yan meaning yung compressor or barado frilter drier.
minsan mas maganda kung tayo ang titingin ng probleman ng sasakyan dahil mas maingat tayo at mas malinis kasi nga atin ito eh. pero kung talagang di na kaya. dalhin na natin sa me mga "experience". sana nakatulong
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2009
- Posts
- 5
September 25th, 2009 01:19 PM #198
Nangyari sa akin yan 8mos ago nagtataka din ako bakit palaging me tubig. till last month di na nagstart me malakas na chug. lam ko hindi na starter although parang sirang starter dahil yung mga sumunod na try ko magstart click na lang.
WARNING: next time mangyari wag mo tuloy kahit alam mong starter ang problema mas mabuting check mo muna lahat lalo pat me experience ka na na pumapasok ang tubig.
ang nangyari sa akin tinangal ko ang spark plug then start. true enough tumalsik ang tubig. binaba ko na ang head pinalitan ang head gasket (300k kms worth it na din) sa pagpalit ko nakita ko di na ang intake manifold ung nakakabit sa cyl 4 me crack at maaaring ito ang humigop ng tubig. second me lamat yung head gasket sa cyl 4 siguro dahil na din sa katagalan.
After palitan ang head gasket. super glue ang crack ng intake ( pag ipapawelding 2k sinisingil sa akin since aluminum daw but since hangin lang naman and dapat ingatan ko lang yung pag higpit ko alam ko it will work) bago ko isalpak nag dalawang isip ako so i also put some silicon gasket pero sa labas lang para kung hindi man kumapit hindi papasok sa loob. pagkasalpak start. vrooom. till now once in a while spray ko ng card cleaner yung part na me crack just to make sure kung me singaw since wala naman change sa idling i assume ok pa din.
with the use of infra thermometer borrowed from a friend nakita ko din na mali ang temperature na pinapakita ng gauge so maaaring nag overheat din ako. lastly binaklas ko ang instrument panel since baklas na din pinalitan ko na ung mga bulbs. tinangal ko needle ng temperature at tinakpan ng sticker then nagkabit ako ng after market na temp gauge binili ko na ung japan na me backlight for 250 kesa naman 80petot na kitang kita naman na di tatagal.
sa ngayon ok naman although ang maliit lang na problema na nakikita ko is everytime ginagamit ko yung sasakyan bumababa yung gasolina nasolusyunan ko na din yun tuwing bababa nagpapakarga ako tumataas naman uli so ok lang.
natutuwa ako sa mga nababasa ko dito dahil natututo ako sana di kayo nabore sa maikling kwento at me konting natutunan din.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2009
- Posts
- 5
September 25th, 2009 01:23 PM #199
tol suggestion lang. kung me extra time ka madali lang naman yung carpet puro screws lang yun tangalin mo tapos me makikita kang foam na yelow tangalin mo n din tapos tapon na bili ka bago mura lang sa buong fx 250 lang tapos yung carpet palabhan mo with brush. dahil maaaring wala ng amoy dahil sa baha pero yung mga bacteria baka andyan pa. hirap na lalo pat na ka aircon baka me bata naiinhale nila.
-
September 25th, 2009 03:50 PM #200
that's no big deal bro pero nakaka disturb nga lang. lahat ng sasakyan na manual transmission pwede maka experience nyan. ang tumutunog ay yong cluth pork. kalaw na siguro. pwede paayos yan pero mahal magpababa ng transmission lalo na yong fx kasi sobrang dami tornilyo tatanggalin. pagtyagaan mo muna at isasabay mo na lang pag magpapalit ka na ng clutch disk. itutok mo na lang yong push rod ng clutch master mo sa baba para maminimize yong tunog.
Choice I would have made as well.:nod:
2024 Innova Zenix 2.0 V CVT (non-HEV) vs Innova...