Results 51 to 60 of 1613
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- May 2008
- Posts
- 161
April 8th, 2009 07:33 PM #51
-
April 11th, 2009 08:04 PM #52
ano po recommended gas and brand nyo?
observation ko lang nang gumamit ako ng shell super premium ay mas gumanda hatak ng makina at less vibration compare sa total caltex o petron.
recommended ba ang Vpower mas gaganda ba ang performance ng machine?
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2009
- Posts
- 8
April 13th, 2009 10:28 PM #53question naman po.medjo marami na squeek yung fx namin..anu pu kaya maganda gawin.pangit na kaya mga shocks niya? or yung mga leaf springs nya? salamat po sa mga sasago
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2009
- Posts
- 8
April 13th, 2009 10:44 PM #54question naman po.medjo marami na squeek yung fx namin..anu pu kaya maganda gawin.pangit na kaya mga shocks niya? or yung mga leaf springs nya? salamat po sa mga sasago
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2008
- Posts
- 14
April 14th, 2009 05:00 PM #55mga bro, nawili ako sa mga topics ninyo, tamang tama, ask ko lang sana kung bakit parang di smooth ang ride ng fx pag nasa 2nd row seat samantalang puno naman kami. sa tingin ko me dinagdag na isang muelye ang dating me ari nito, ilan ba talaga ang standard na bilang ng muelye? Ayoko kasing sa mekaniko magtanong kasi iba talaga sa mga kagaya nyo na merong FX. If in case mag bawas ako, alin sa mga nakakabit ang ipapatanggal ko? Tnx! Im proud at me grupong kagaya nito. Ang FX ay 97 model, 7k engine. ang gulong ay dunlop 185/65R14. Salamat sa inyo!
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2008
- Posts
- 14
April 14th, 2009 05:05 PM #56Idagdad kong tanong, sensya na, Paano pala palalakasin ang blower ng a/c sa likod kasi pinalinis ko na pero mahina pa rin, sa diesel unit napansin ko nasa ilalim ng FX ang condenser unit at malaki di gaya ng sa akin ay nasa loob sa likod. Tnx!
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2008
- Posts
- 14
April 14th, 2009 05:11 PM #57Pasensya na mga bro, Bawi na lang kayo sakn, sinamantala ko na, Talaga bang me nilalagay na bushing sa inner rack and pinion kasi sabi ng tire alignment shop ay lalagyan daw nya para di umuga ang left side, pero nang hawiin ko ang rubber booth ay nakita kong me kalawang ang rack at nauga nga, at ang right side ay walang kalawang at di nauga pero wala din namang bushing. Salamat sa wisdom ninyo.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2008
- Posts
- 14
April 14th, 2009 05:26 PM #58
Kelangan sistematic ang diskarte mo dyan, one at a time baga ang approach, first, underchasis wash mo siya, then drive, if meron pa rin, kelangan ma locate mo ang source ng ingay, if sa ilalim talaga ay langisan mo ng used oil ang location of kaya grasa depende din kasi sa parts na me cause ng friction, afterwards, obserbahan mo for a couple of days to effect ang mga greasing na nagawa mo. If meron pa din, lagyan mo ule. Tsek mo din ang mga pinto if me mga signs of gasgas kasi baka maluwag ang mga tornilyo o bisagra nito kaya gumagasgas sa body.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2008
- Posts
- 14
April 14th, 2009 05:41 PM #59Kung sakali mag change oil ka, try mo ang top1 engine oil, P170.- isang lata, dyan lang b4 approaching sa Pasig Market, sa iba ay P190.- Yan din kasi ang gamit ko. Maraming factors din kasi kaya nanginginig makina mo, posible din kasing mababa ang idle mo,or mataas and octane rating ng gas na naload mo dati at nataong umaga kaya maganda takbo ng makina mo. try mo ang 93 octane rating lagi baka sakali maramdaman mo ang difference.
-
April 15th, 2009 05:42 AM #60
sabi sa manual ng revo GLX 95 octane dapat kaya gamit ko caltex gold or XCS
Buhay na buhay ang BGC this evening. Bukas halos lahat ng restaurants. Sabi pa nung isang cashier...
Traffic!