Hi mga tsikoters,

Share ko rin ang experience ko sa worst ever dealer, toyota makati.
I've got my toyota unit Dec. 2013, bago ilabas pina upgrade ko na yung alarm system to Code alarm 3051, so may TVSS and Code Alarm yung unit ko pag labas ng toyota makati last Dec 2013.

1000K pms sa Toyota Plaridel ako nag pa PMS and pina-adjust ko na rin yung sensitivity ng code alarm from low sensitivity to medium sensitivity. Nakita ng technician na isang door lang ng car ko ang may trigger, driver side lang meaning kahit naka arm ang alarm tapos sa passenger side nagbukas di mag a-alarm.

Ok na yung triger naayos na, all doors may triger na. eto ngayon ang problema, gusto kung ipa activate yung "starter cut off" para pag may alarma yung sasakyan di mag s-start yung auto dapat off mo muna yung alarma using remote key mo bago ma-start ang unit. eto ang sagot ng toyota makati, di daw pwede kasi ma vo-void ang warranty.

Ang sabi ko sa kanila, ang car sa toyota makati binili, ang alarm system toyota makati, panong ma vo-void ang warranty.

Nagstart itong issue na issue Jan 25, 2014, nag escalate na ako sa toyota philippines, minimal lang ang tulong ng toyota philippines wala rin akong naramdaman na customer protection. So di ko mapilit ang mga gagong taga toyota makati. ang naging conclusion re-refund nila yung pera ko and kay toyota plaridel nalang ako magpapakabit.

bwisit yang mga taga accessories ng toyota makati at yung customer relations supervisors nila. mga gago talaga ang mga demonyong yan