New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    May 2007
    sana nga the student driver can visit this thread to shed light on what really happened... we, Innova owners are starting to get worried.

2. Join Date
    Oct 2002
    sir drey.. hindi ko pa po nakakausap yung may-ari ng sasakyan.. family friend po kasi namin yun.. and hindi kami masyado close kaya nahihiya lang po kasi ako manghingi ng pics.
    sana po u understand.

hindi po ako gumagawa ng istorya. wala naman ako rason to do so. pasensya na po sainyo lahat at hindi kumpleto details ko. no proofs. no pics. no other people knew about it.

ayaw ko din po kasing tatawag lang sakanya just to know more about his misfortune. medyo rude po kasi.

sa alam ko pinaguusapan nila. kung anong complain and demand nila with the dealer.

anyways.. nung isang gabi lang may napanood ako.. sa tv.. burning elf na naka park lang.. tv patrol..

3. Join Date
    Oct 2006
    Hmm meron din nakita ate kong nasusunog na innova sa may vito cruz a year ago...

4. Join Date
    Oct 2002
    I take AC's word for it... for someone who's in tsikot since Oct 2002 (a fellow pioneer!) I think his word of honor is sufficient enough to back up his story.

Plus, this isn't the first time that an Innova self-ignited here in the Philippines. :burn:

5. Join Date
    May 2007
    Quote Originally Posted by Paolo123 View Post
    Hmm meron din nakita ate kong nasusunog na innova sa may vito cruz a year ago...

that makes it 3... ano kaya talaga naging problema nitong mga to'?

6. Join Date
    Jun 2007
    IMO isolated case lang siguro to at every vehicle may potential masunog kapag may defect talaga, marami lang talagang innova sa roads kaya siguro medyo napapasin

7. Join Date
    Aug 2004
    Maybe, but consider... have you heard of any other car that's caught fire locally besides the Innova and the L300? Consider the L300 is a rat's nest of old wiring and technology, and it's mostly older ones that catch fire.

It's a valid concern. One unit can be a fluke. Three units can mean a manufacturing issue.

Ang pagbalik ng comeback...

8. Join Date
    Apr 2007
    I hope Toyota Phils. will have an action to this. I owned a Toyota since my first car and nothing happened. I felt sorry to the owner of the burned Innova.

9. Join Date
    Nov 2002
    medyo OT po. pero nung unang lumabas ung gen2 na pajero bumili bestfriend ko tapos wala pa one year bigla nalang daw umusok ung dashboard. d naman nasunog totally ung sasakyan...
    Last edited by lui; October 11th, 2007 at 09:00 PM. Reason: grammar

10. Join Date
    May 2006
    Let's say it is not a manufacturing defect. Covered ba ng insurance "own damage" ang sunog?

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
Innova nasunog sa Baler Frisco area