New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Feb 2005
    how about sa toyota shaw-ortigas (C-5), ok ba ang service dun?

2. Join Date
    Oct 2002
    para sa akin Toyota OTIS...meron silang lubebay para sa minor PMS...mababantayan mo ginagawa nila sa kotse mo...kahit dalhin mo ng 3pm tapos na iyan bago sumapit alas singko...

3. Join Date
    Feb 2005
    san po ba ang toyota otis?

4. Join Date
    Nov 2002
    la toyota service station dito tarlac, the next best thing is san sebastian cars na, parang toyota service na din without the stuffs na high tech, medyo low tech lang, besides i dont bother to bring it there, i ask our driver to do it for me

5. Join Date
    Mar 2003
    Sa Toyota Makati, okay ba service? Meron ba sa inyong may mga bad experiences dito?

6. Join Date
    Aug 2005
    Try mo Toyota, Dasma along Aguinaldo hway. Bago lang yun, so pasiklab muna sila.

7. Join Date
    Jun 2005
    OT: hmmm... positive feedbacks from toyota pasong tamo... negative naman...

when we had the vios undergo the 1k pms, dinala ko sa tpt. since new yung car and inexperienced kami sa matic, nagtataka kami bakit pagdating sa incline, umaatras yung car. so dinala namin dun. brought the car there with about 3-4 bars of gas. the car stayed with them for about a week to diagnose the problem. when i got the car back, yung gas tank is empty. as in empty. nagbblink lang yung gas tank and after gassing up about 15 liters of gas, uhaw pa din. also, the odometer reading was higher. when we asked the service manager what happened sabi nila, hindi daw umalis ng kasa yun. aba! nag-evaporate yung gas! when we asked dun sa mechanic na gumawa ng kotse for a casual talk, sabi nilabas daw nila yun. umabot sa villamor. tapos cyempre nabwiset na ako. talked to the service manager, sabi di daw umalis yan. tapos sagot ko na sabi ng tao nya umalis nga yung kotse. tapos sinagot ako, na "sir, tinest drive lang yung kotse, dito lang sa harap ng kasa at hindi lumalayo" tapos sabi ko, hindi eh! umabot yan ng villamor sabi ng tao mo. tapos bwelo agad yung manager sabi ay oo nga sir... umabot nga dun.. kasi may incline dun.. dun namin tinest... ironically, may incline sila dun sa tpt. bkt di na lang nila dun tinest? di rin naayos ang problem kaya binalik namin to have the car undergo diff. tests. left the car sa casa then i commuted pauwi... maya-maya, a vios sped.sabi ko, bilis naman nun... pagkita ko... it was our vios and its out of the casa. "test drive" daw uli.. " and it was going to ayala center... ayala center pala ang pms nila... never brought the car there again. pinapaservice ko na sa balintawak kasi may relative ako dun at confident ako na hindi gagaguhin kotse ko dun kasi may kilala.

pasensya mahaba. pero about toyota dealer din naman eh.

back to topic, try mo si speedyfix. mukhang ayos dun. basta rule of thumb, kahit anong talyer ka magpunta to have repairs, be sure to know a little something para di ka maloko.

8. Join Date
    Feb 2005
    Basta kahit san man Toyota casa mo dlahin yan, basta iniwan mo ng fewdays cgurado bawas ang fuel gauge mo parati.....lalu na ngayun mahal ang gas... tsk tsk..

WBR,

9. Join Date
    Jun 2004
    Dapat pag punta mo ng CASA nag b-blink na yung fuel indicator light :D hehe

10. Join Date
    Dec 2006
    My experience with Toyota Pasong Tamo :
    Brought our Camry for oil and filter change, was given an estimate, they gave a bill double the estimate, they said they put in synthetic oil instead, which I did not want. Paid the higher amount but got refund after complaining . Refund came back after 3 months.
    Also did first two oil and filter change for our new Hi Ace. The third oil and filter change was done in our office as we service our own company vehicles. When our mechanic drained the oil, it had the consistency of mud, we suspected the first two times it was serviced at Toyota Pasong Tamo the oil was never changed.
    NEVER AGAIN AT TOYOTA PASONG TAMO

Page 3 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
best toyota service station