New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 882 of 900 FirstFirst ... 782832872878879880881882883884885886892 ... LastLast
Results 8,811 to 8,820 of 8993
  1. Join Date
    Sep 2017
    ilang beses ko na din kc i-reset to default setting yung HU kaso ganun pa din, d ko na pnagawa sa casa kc d naman ganun kalaki yung issue. kumbaga check up pa lang eh 1,800 na.

2. Join Date
    Mar 2014
    Quote Originally Posted by desertberreta View Post
    d ko pa po nasubukan, kaso baka may ibang maglokong pyesa naman gaya ng efi nya sir? d naman kaya? kagagaling ko lang kahapon sir sa casa, kelangan pa dw ipaevaluation yung sasakyan then may bayad daw yung diagnostic, 1800 dw. pra dw malaman kung cover pa daw ng warranty kc di nasunod ng dating owner yung PMS ng kotse, mukhang sa labas yata nagpapachange oil.
    Ay sayang naman. Di na covered ng warranty.

Anung model ba ang vios na yan? Try mo pumunta sa winterpine at pa-check mo sa kanila. Baka kaya nilang makita at maayos ang problem ng hu mo.

3. Join Date
    Sep 2017
    Quote Originally Posted by GTcervan View Post
    Ay sayang naman. Di na covered ng warranty.

Anung model ba ang vios na yan? Try mo pumunta sa winterpine at pa-check mo sa kanila. Baka kaya nilang makita at maayos ang problem ng hu mo.
    1.5G 2015 MODEL 1MILLION EDITION TRD MODEL. saan po banda yung winterpine na un?

4. Join Date
    Mar 2014
    Quote Originally Posted by desertberreta View Post
    1.5G 2015 MODEL 1MILLION EDITION TRD MODEL. saan po banda yung winterpine na un?
    Sa may g. araneta ave. paps. Malapit lang sa quezon ave.

5. Join Date
    Mar 2003
    I have Vios E model, (one remote key, and 2 ordinary keys)

My son lost spare key (not keyless/remote)... nahulog sa Canal ;-)

Can I just duplicate it? like an ordinary key...

or may transponder na chip inside pa yun?

Parang wala naman kasi?... I still have the keyless module.

Just point me to the right direction... hope its a cheap fix ;-)

Thanks!

6. Join Date
    Mar 2008
    Quote Originally Posted by cta2 View Post
    I have Vios E model, (one remote key, and 2 ordinary keys)

My son lost spare key (not keyless/remote)... nahulog sa Canal ;-)

Can I just duplicate it? like an ordinary key...

or may transponder na chip inside pa yun?

Parang wala naman kasi?... I still have the keyless module.

Just point me to the right direction... hope its a cheap fix ;-)

Thanks!
    if it's the ordinary key that got lost, then it's just an ordinary key, po. no issues sa xerox-an ng susi.

7. Join Date
    Mar 2003
    Thats what I figured...

sa kaka research, some say may chip inside daw?... for the immobilizer (it has to detect the chip)...

parang wala naman... hopefully the cheap duplicate is enough.

Else, it will open the doors but cant start the engine

Thanks!

8. Join Date
    Mar 2008
    Thats what I figured...

sa kaka research, some say may chip inside daw?... for the immobilizer (it has to detect the chip)...

Thanks!
    in some cars, the alarm is canceled when the lock is opened using the ordinary key.
    if this is your case...

9. Join Date
    Mar 2015
    hi guys

any idea how to fix yung center console?

yung akin kasi parang nadetach siya dun sa floor

as in pede mo siya i-angat

pic of the specific part for reference:

10. Join Date
    Mar 2014
    Thats what I figured...

Thanks!
    Ang pagkakaalam ko, meron chip yung duplicate keys natin na provided ng toyota, from E to G variant (yung meron built in toyota alarm), not sure Kung same sa mga latest models.

Try mo to. Arm mo alarm using the remote key. Ilayo mo yung remote key (at least around 5M) from the car. unlock the door by inserting the duplicate key provided by toyota sa keyhole and open the door. This will set off the alarm. Using the duplicate key provided by toyota, start the car (you will notice that the car will start and will turn off the alarm at the same time. This I've tried, kaya tinuro ko Kay utol to just in case wala ako and dala ko remote key and meron emergency, pwede Nya gamitin yung duplicate key para magamit si Vios E). Ngayon, do the same (make sure that the remote key and duplicate key provided by toyota is at least 5M away from the car), but instead of using the duplicate key provided by toyota to open the door and start the car, gamitin mo yung duplicate na pinagawa mo...will it start the car and turn off the engine? If yes, ibig sabihin linoloko Lang tyo ng toyota, kasi parang nabasa ko to sa manual dati All New 2013 Toyota Vios (3rd Gen)All New 2013 Toyota Vios (3rd Gen)

Sent from my iPad using Tapatalk