New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 464 of 900 FirstFirst ... 364414454460461462463464465466467468474514564 ... LastLast
Results 4,631 to 4,640 of 8993
  1. Join Date
    Mar 2008
    you can do it yourself, using an ordinary cutter. all it needs is a pound of patience.
    or you can ask the tint person to do it, while you finish down a slurpee.

2. Join Date
    Jan 2014
    Quote Originally Posted by Spookie15 View Post
    Guys meron na ba nangyari na sudden accelaration kapag nag papark ung vios.. Sakin kasi biglang nag sudden accelaration ning nag 3 point turn ako..
    Pag automatic baka nagkamali ka lang sir ng tapak. Sa innova 3x na ako namamaling tapak sa vios hindi pa naman.

3. Join Date
    Nov 2013
    Guys meron na ba nangyari na sudden accelaration kapag nag papark ung vios.. Sakin kasi biglang nag sudden accelaration ning nag 3 point turn ako..
    Kung matic sir step on the brakes when you shift

Posted via Tsikot Mobile App

4. Join Date
    Nov 2013
    Quote Originally Posted by mox646 View Post
    Guys magkano kaya pag sa casa ko pinapintahan to? Maliit lng naman pero ayoko kasi yung may gasgas. Pwede ba ipasok sa insurance yan?
    Covered ng insurance yan, own damage. Baka kaya pa ng buffing, check mo sa detailer na malapit sayo.

5. Join Date
    Nov 2013
    Quote Originally Posted by SneezyPepper View Post
    Finally got our plates, it starts with "AAA".

Problem is the registration sticker is required to be attached to an area with no tint on the windshield... eh naka full tint vios namin.

Can I DIY it? Maybe cut a portion exactly the size of the sticker using a cutter? I'm afraid it might leave cut marks on the windshield.

or better have a pro do it?

Do you know a shop or anyone who can do it?

TY
    Have a pro do it, wag mo na pag praktisan cutting skills mo sa tint.

6. Join Date
    Mar 2008
    i believe you made a mistake. you stepped on the go pedal when you wanted to step on the stop pedal.
    it happens to the best of them / us, even after years of driving experience. somehow, our brains "forget"...

7. Join Date
    Mar 2008
    Quote Originally Posted by mox646 View Post
    Guys magkano kaya pag sa casa ko pinapintahan to? Maliit lng naman pero ayoko kasi yung may gasgas. Pwede ba ipasok sa insurance yan?
    yan lang? at sa ibaba pa ng bumper, ka-level ng foglight?
    kung hindi ka maselan, you can get a dollop of matching touch-up paint and paint it yourself using a fine brush..
    if you insist on insurance, you will have to shell up the participation fee of about 3K.
    you can ask an independent painter to do it for a fee. and he'll probably do #1 above.

8. Join Date
    Nov 2013
    Sir naka step ako sa brake then suddenly biglang nag acclerate.. Nagulat nga ako kasi naka apak ako sa brake then ishift ko na sana sa reverse biglang nagaccelarate nalang.. Naka hard brake na ko kaso umaandar pa sya kaya binanga ko nalang sa pader at sa poste kaysa maka aksidente pa ko ng mga naglalarong bata.. Pero kung naka apak ako sa gas dapat malaki un bangga ko.. Pero ung damage ko lang natnggal lang ung color at puro gasgas lang ung front bumper at driver driver seat kasi tumama pa ko sa poste din..

9. Join Date
    Mar 2008
    this happened to me also, albeit minus the poste.
    i knew i was stepping on the brake pedal, but nothing was happening to slow me down. so, i decided to step on the other brake pedal to its left... that got me finally stopped...
    and i had been driving for over 20 years..

to this day, i could swear it was the brake pedal i was stepping on...
    Last edited by dr. d; June 30th, 2014 at 12:23 AM.

10. Join Date
    Jan 2014
    Tingin ko boss nagkamali ka lang ng tapak talaga. Ganyan din nangyari sa akin. Nagrereverse ako yung kusa lang syang umaatras at prepreno na sana ako para umabante na. At imbis na huminto biglang humarurot pa. Buti clear likod ko at natapakan ko rin agad yung tamang preno hehe.