New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 486 of 529 FirstFirst ... 386436476482483484485486487488489490496 ... LastLast
Results 4,851 to 4,860 of 5286
  1. Join Date
    Mar 2008
    Quote Originally Posted by dr. d View Post
    it does seem strange.
    there seems to be an obstruction to turning it counterclockwise.
    yup. thats why i was asking po.

Hope you guys can help

Sent from my iPhone using Tapatalk

2. Join Date
    Jan 2017
    Meron po pero parang lock lang sya(sort of snap-type na lock). . . Bibirahin lang po talaga sya counterclockwise. . After lumampas na sya dyan. . . Maluwag na sya birahin

3. Join Date
    Mar 2008
    Quote Originally Posted by mcoy123 View Post
    Meron po pero parang lock lang sya(sort of snap-type na lock). . . Bibirahin lang po talaga sya counterclockwise. . After lumampas na sya dyan. . . Maluwag na sya birahin
    my suspicion is, breaking that lock nullifies the related warranties. but i agree, breaking it will turn open the cover, just like any other twist cover.
    there seems to be a lateral receptacle there, for a factory or casa service nozzle...

if the coolant level is still within the accepted marks, then i suppose there is no reason to open it in the first place.
    so TS, if the coolant levels are ok, then... lubayan na ninyo!
    heh heh.

mura kasi coolant, if sourced outside the casa.
    Last edited by dr. d; February 2nd, 2019 at 12:27 PM.

4. Join Date
    Jan 2017
    my suspicion is, breaking that lock nullifies the related warranties. but i agree, breaking it will turn open the cover, just like any other twist cover.
    there seems to be a lateral receptacle there, for a factory or casa service nozzle...

if the coolant level is still within the accepted marks, then i suppose there is no reason to open it in the first place.
    so TS, if the coolant levels are ok, then... lubayan na ninyo!
    heh heh.
    Hi doc. . . Wala po masisira. . . Kakasubok ko lang buksan. . . Parang bump lang sya on both the cover and on the reservoir to prevent it from easily and unintentionally turning and eventually losing the cover

5. Join Date
    Mar 2008
    Hi doc. . . Wala po masisira. . . Kakasubok ko lang buksan. . . Parang bump lang sya on both the cover and on the reservoir to prevent it from easily and unintentionally turning and eventually losing the cover
    ah, so.
    na-buksan na ninyo?
    great!
    proceed!
    errr... ano nah ang gagawin nyo?
    heh heh.

6. Join Date
    Jan 2017
    ah, so.
    na-buksan na ninyo?
    great!
    proceed!
    errr... ano nah ang gagawin nyo?
    heh heh.
    Isasara doc. . Puno pa qnd Wnl pa eh. . . Almost 2years and 25,512kms in. Inamoy ko lang kung mabango. . . Fenk kasi kulay =)

7. Join Date
    Mar 2008
    Isasara doc. . Puno pa qnd Wnl pa eh. . . Almost 2years and 25,512kms in. Inamoy ko lang kung mabango. . . Fenk kasi kulay =)
    heh heh heh.
    in my car's 13 years so far, i can count with one hand, the number of times i had to add coolant to it.

8. Join Date
    Mar 2008
    parang iba yung nakikita ko sa pictures ni troyd.

9. Join Date
    Mar 2008
    parang iba yung nakikita ko sa pictures ni troyd.
    ito pa mga boss. mukhang mapuputol talaga. hindi na usual twisting effort gagawin kasi para mabuksan kung i-twist lang

di naman kailangan lagyan. new kasi so ineexpoore and medyo weird na hindi mabuksan. antayin ko na langg mag 1k and then itanong sa kasa kung walang solution na makuha here

10. Join Date
    Mar 2008
    Also, meron kasi extra liter nang orig toyota coolant available because kaka fill up lang nung innova. wanted to top up the forty too

Quote Originally Posted by troydl View Post
    ito pa mga boss. mukhang mapuputol talaga. hindi na usual twisting effort gagawin kasi para mabuksan kung i-twist lang

di naman kailangan lagyan. new kasi so ineexplore and medyo weird na hindi mabuksan. antayin ko na langg mag 1k and then itanong sa kasa kung walang solution na makuha here

2016 Toyota Fortuner