New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines



Page 469 of 632 FirstFirst ... 369419459465466467468469470471472473479519569 ... LastLast
Results 4,681 to 4,690 of 6313
  1. Join Date
    Sep 2014
    Posts
    1,530
    #4681
    Quote Originally Posted by ronv View Post
    Got my letter of authority.
    How much po ang babayaran ko?
    casa repair quote =14,376
    insurance evaluation = 12,627.15
    deductible = 2,000.00
    and then final bill for insurance = 10,627.15
    Attachment 28084

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    Got my letter of authority.
    How much po ang babayaran ko?
    casa repair quote =14,376
    insurance evaluation = 12,627.15
    deductible = 2,000.00
    and then final bill for insurance = 10,627.15
    Attachment 28084
    Ask your agent sa insurance.

    Saakin, deductible ko ay yung participation fee

  2. Join Date
    Jun 2015
    Posts
    21
    #4682
    Hello po! Marerelease na yun Ertiga namen next week. Tanong ko lang po kung anu-anong documents yun dapat maibigay sa akin ni dealer kasabay ng unit pagrelease? Like permit to travel, warranty booklet, insurance docs, etc? By the way, kinuha namen yun unit via bank financing so not sure if may differences ba na iprorovide na documents pag ganun? TIA

  3. Join Date
    Sep 2014
    Posts
    1,530
    #4683
    Quote Originally Posted by digimechanic View Post
    Hello po! Marerelease na yun Ertiga namen next week. Tanong ko lang po kung anu-anong documents yun dapat maibigay sa akin ni dealer kasabay ng unit pagrelease? Like permit to travel, warranty booklet, insurance docs, etc? By the way, kinuha namen yun unit via bank financing so not sure if may differences ba na iprorovide na documents pag ganun? TIA
    Photocopy of or/cr.

    Ewan ko lang if dapat may plaka kana din.

    Yes, important insurance docs din.

    Warranty booklet, tools, freebies.

    Check for damage and poor workmanship.

  4. Join Date
    Apr 2015
    Posts
    54
    #4684
    Mga ka ertigans..normal ba na may makitang kalawang sa tambucho?

  5. Join Date
    Jul 2015
    Posts
    198
    #4685
    That's normal sir,almost or all the vehicle meron rust ang tambutcho lalo na ung resonator area.

  6. Join Date
    Mar 2008
    Posts
    43,123
    #4686
    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    Quote Originally Posted by iSIDro View Post
    Pano ba matatangal yung amoy ng isda sa sasakyan? accidentally kasi may natapon na konting liquid from fish sa likod ni Dusky. Pero kahit konti lang siya grabeh ang amoy!!! Aside from baking soda, charcoal, vinegar anu pa ba pwede?
    soap and water, and elbow grease.
    tapos, ibilad mo sa noonday sun with the windows (or doors) open, for several days!
    if you can remove the material, do so and wash it briskly outside the car.
    these are generic recommendations... it would be better if you mentioned what part (s) is/are involved..

    or, you can bring the car to the specialists. then, all you have to do is fork over the money and come back when it's done.

  7. Join Date
    May 2006
    Posts
    8,322
    #4687
    facelifted ertiga 2016 model "the Ertiga is expected to get new upholstery, automatic climate control, a start/stop button and an updated infotainment system.

    The Ertiga facelift is not expected get any mechanical changes. However, there are rumours that Maruti could equip the MPV with an automated manual transmission
    ."







    Last edited by Syuryuken; August 11th, 2015 at 12:04 PM.

  8. Join Date
    Nov 2002
    Posts
    1,655
    #4688
    waaah! i woudn't have any regrets sa aesthetics kasi nagmukha siyang mobillio pero sa mga nadagdag na amenities ako manghihinayang.

    Quote Originally Posted by Syuryuken View Post
    automatic climate control, a start/stop button and an updated infotainment system.
    oh well, sana malaki ang price increase haha bitter lang.

    mukhang yung rear garnish add-on lang siya so i guess may mga lalabas yan na pwedeng iretrofit.

  9. Join Date
    May 2006
    Posts
    8,322
    #4689
    Quote Originally Posted by coiter View Post
    waaah! i woudn't have any regrets sa aesthetics kasi nagmukha siyang mobillio pero sa mga nadagdag na amenities ako manghihinayang.



    oh well, sana malaki ang price increase haha bitter lang.

    mukhang yung rear garnish add-on lang siya so i guess may mga lalabas yan na pwedeng iretrofit.
    nakalimutan kong i-post ito

    60/40 rear folding seat

  10. Join Date
    Nov 2002
    Posts
    1,655
    #4690
    Quote Originally Posted by Syuryuken View Post
    nakalimutan kong i-post ito

    60/40 rear folding seat
    waaah sige gatungan mo pa! hahaha nice!

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    Quote Originally Posted by Syuryuken View Post
    nakalimutan kong i-post ito

    60/40 rear folding seat
    waaah sige gatungan mo pa! hahaha nice!

Suzuki Ertiga - 7 seater MPV