Results 31 to 40 of 41
-
May 28th, 2014 08:39 PM #31
-
May 29th, 2014 02:10 AM #32
Sayang kasi yung discount ke sir talahib e. sige ulit ulitin ko na lang.
Posted via Tsikot Mobile App
-
-
May 28th, 2015 11:02 AM #34
Mavo-void po ba ang warranty kapag nagpa-install nito? Sa mga nagpainstall, ok po ba?
-
May 28th, 2015 12:24 PM #35
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Nov 2014
- Posts
- 1,269
May 28th, 2015 03:13 PM #36
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2013
- Posts
- 475
May 29th, 2015 04:53 PM #37sa totoo lang. ang trabaho ng rigid collars ay i-fill yung gap na meron sa cross member assembly papunta sa chassis para walang "play" yung pagkaka bolt-on nila.
kung may play, may possibility na lumuwag yung gap na yun during racing, sa normal usage, hindi naman siya improtante kasi wala namang pakialam sa chassis flex o movement ang mga ordinaryong drivers. kaya nga sa racing world, fi-ni-fill yung gap na ito using rigid collar or meron body strengthening by seam welding naman ng body (filling of body gaps by welding)
sa atin na normal users/drivers, ang initial benefit ay walang sudden "thug" o kalampag tuwing nalulubak dahil wala na yung gap na iyon sa chassis dahil napunuan na ng rigid collar. major benefit talaga niya ay sa mga lumang sasakyan, kasi malaki na yung gap na yun dahil sa usage. kaya nga yung mga dating taxi, kapag ginawang private, kahit anong paayus mo ng pang ilalim, may kalampag pa din kasi yung "gap" na yun sa chassis ay malaki na.
kung ako tatanungin, para sa price niya, kung bnew naman ang sasakyan, walang masyadong benefit, depende na lang kung initially, may ganitong flaw na kahit bnew pa lang.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
sa totoo lang. ang trabaho ng rigid collars ay i-fill yung gap na meron sa cross member assembly papunta sa chassis para walang "play" yung pagkaka bolt-on nila.
kung may play, may possibility na lumuwag yung gap na yun during racing, sa normal usage, hindi naman siya improtante kasi wala namang pakialam sa chassis flex o movement ang mga ordinaryong drivers. kaya nga sa racing world, fi-ni-fill yung gap na ito using rigid collar or meron body strengthening by seam welding naman ng body (filling of body gaps by welding)
sa atin na normal users/drivers, ang initial benefit ay walang sudden "thug" o kalampag tuwing nalulubak dahil wala na yung gap na iyon sa chassis dahil napunuan na ng rigid collar. major benefit talaga niya ay sa mga lumang sasakyan, kasi malaki na yung gap na yun dahil sa usage. kaya nga yung mga dating taxi, kapag ginawang private, kahit anong paayus mo ng pang ilalim, may kalampag pa din kasi yung "gap" na yun sa chassis ay malaki na.
kung ako tatanungin, para sa price niya, kung bnew naman ang sasakyan, walang masyadong benefit, depende na lang kung initially, may ganitong flaw na kahit bnew pa lang.
-
December 15th, 2015 11:44 AM #38
Spoon's Rigid Collar is cheaper than Stiff Ring? I thought it was the other way around? Unless there's something I'm missing from the Rigid Collar circulating in VCP...
-
Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2011
- Posts
- 3
June 27th, 2021 02:08 PM #39Hi, planning to have this installed in my Toyota Vios 2nd gen.
Any feedback especially to those who had this installed a long time ago? Thanks.
-
June 27th, 2021 04:20 PM #40
On new cars, don't expect any felt benefits. On older clunky ones, there might be some placebo effect on unwanted noise reduction.
Compared 2 identical cars of about same age, usage & kms clocked(around 30k+)...1 w/ those tolerance-reducing rings installed early in its ownership. Both cars ran no differently on any surface at variable speeds. Guess they're both still too young to need them?
Sent from my SM-G970F using Tapatalk
We previously supported Tapatalk for Google Play and iOS store, but both are unsupported right now....
tapatalk smart phone application.