Results 11 to 15 of 15
-
April 5th, 2011 04:56 PM #11
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Mar 2011
- Posts
- 44
April 6th, 2011 01:48 AM #12actually, sakto na for me yung height ng likod. ang prob ko is yung harap, masyado mataas. kung itataas ko yung likod, para medyo pumantay sa harap, baka magmukhang jeep na 4X4 na yung oto ko. hehehe.. so putol springs na lang kaya ako sa harap? ayos lang kaya yun? sabi nila di daw maganda yung putol springs eh.. how true is this?
-
April 6th, 2011 11:14 AM #13
palitan mo ng spring yung sa harap, hanap ka nlang surplus. di advisable yung putol, nawawala sa tamang compression and tensile strength spring.
baka kaya mataas yung sa harap ng car mo, hindi sya for that model yung spring o mayroong rubber lifter/insulator na makapal.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Mar 2011
- Posts
- 44
April 7th, 2011 03:39 AM #14siguro nga di sya para sa model na yun. nakakainis. hirap ng newbie, di ko malaman pag nagpapacheck ako kung best solution inooffer ng mga shops sa yo or alternative lang para lang makuha ka pa rin nila.
ang question ko naman, how would i know now kung papalitan ko springs ko kung yun nga ang stock spring sa model na yun and hindi replacement lang from other models? thanks po sa mga replies.
-
April 7th, 2011 08:43 AM #15
me spring ang lancer na pasok sa nissan s1 to s3 pero mataas sya pag nakakabit. kung familiar ka sa diameter ng stock spring ng car mo, you would notice na mas malaki yung sa lancer. iyan ang ginagamit ng mga taxi para ok lang at hindi sumayad kahit marami karga.
as i have said, i would suggest na buy ka muna surplus na shox kung wala pa budget. at least meron ka na stock spring just in case bibili ka ng new shox. besides magagamit mo naman yon while you are still making ipon for a new one...
just seen a 10th gen cross 200,000 miles on reddit. is this a unicorn or has the cvt been proven...
All New 2016 Civic