New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 476 of 486 FirstFirst ... 376426466472473474475476477478479480 ... LastLast
Results 4,751 to 4,760 of 4851
  1. Join Date
    Nov 2010
    May katapat na pala sa one-on-one si kagalingan.

Maganda sana kung may real life basketball dalawang ito eh.

2. Join Date
    Mar 2008
    Quote Originally Posted by Ry_Tower View Post
    May katapat na pala sa one-on-one si kagalingan.

Maganda sana kung may real life basketball dalawang ito eh.
    speaking of,
    kags has been relatively underproductive lately...
    OT.

3. Join Date
    Sep 2015
    ^
    doc,

masarap maglalabas ngayon tag-ulan konti mga sasakyan sa true qc ko.

Magbaback read ako pag wala ng ulan.

2-0 na purefoods ko.

4. Join Date
    Mar 2006
    yari nanaman ang pba. this time around ang korean pro league naman ang nag tweak ng rules nila w/c will open doors and windows to local hoopsters. expect another exodus of young players to the land of kpop.

btw, ang tsismis meron pa isang hahabol sa japan daw before the year ends. so that'll be 8 players by my count...i think.

5. Join Date
    Jul 2013
    IMO, PBA should allow players to enter the draft, pero NOT sign with the team.

parang sa NBA, using the Spurs as an example

T. Splitter - drafted in 2007, played in 2010
    B. Marjanović - entered the draft in 2010 (undrafted), played in 2015

syempre madaming cases na di talaga naglaro sa NBA yung player... pero risk na yun ng team if they want to use their first round pick on a player na walang kasiguraduhan.

6. Join Date
    Mar 2006
    Oo naman. Tsaka kung malakas ang ugong na mag ofw iyong possible draftee, pwede naman nila i-skip iyon sa sureball. Or like i said before gawin nila negosyo tulad ng euro clubs na kumikita sa contract buyouts kapag desidido ang isang nba team kunin services ng 1 player na hawak nila. Everybody happy kung baga. Iyong nlex malamang kumita iyan sa japanese team ni kiefer w/c is fair lang naman.

Dapat aspiring pros are also allowed to skip the draft w/o any consequences. Hindi iyong kelangan pa mag sulat pa ng apology letter w/c is humiliating kasi wala naman nagawang kasalanan in the 1st place. Image lang ng pba ang pinapairal jan.

Why stop a contractually free young player from acquiring a salary at least 3 times higher than what they'll get as a rookie in the pba (reportedly). Hindi naman tama iyan.

do what you gotta do so you can do what you wanna do

7. Join Date
    Mar 2006
    kobe paras to parlay his skills from the usa to japan.

8. Join Date
    Jul 2013
    Quote Originally Posted by baludoy View Post
    Oo naman. Tsaka kung malakas ang ugong na mag ofw iyong possible draftee, pwede naman nila i-skip iyon sa sureball. Or like i said before gawin nila negosyo tulad ng euro clubs na kumikita sa contract buyouts kapag desidido ang isang nba team kunin services ng 1 player na hawak nila. Everybody happy kung baga. Iyong nlex malamang kumita iyan sa japanese team ni kiefer w/c is fair lang naman.

Dapat aspiring pros are also allowed to skip the draft w/o any consequences. Hindi iyong kelangan pa mag sulat pa ng apology letter w/c is humiliating kasi wala naman nagawang kasalanan in the 1st place. Image lang ng pba ang pinapairal jan.

Why stop a contractually free young player from acquiring a salary at least 3 times higher than what they'll get as a rookie in the pba (reportedly). Hindi naman tama iyan.

do what you gotta do so you can do what you wanna do
    On the player's side, I don't think its about the salary. Iba cost of living sa Japan, baka mababa pa nga yung matatanggap nila dun compared sa locals. Pero, playing there means better facilities, better trainers and better exposure. I also see it as a possible entry to China (CBA)

PBA is a private association, they can decide how they will allow players to join the league.

Pero naniniwala akong may dadating na player later and walang magagawa ang PBA but to alter their rules to allow that player to join.

Remember yung days nila Ildefonso and Adducul when the PBA changed their draft rules to avoid both of them to play for the MBA?

9. Join Date
    Jul 2013

10. Join Date
    Sep 2015
    iba talaga galaw ng universe
    Imagine nasa finals ulit purefoods ko. ILan beses kami dinugas sa trade but finals baby.

Sa tatlo teams ni ramon ang, dito sa purefoods sulit mga pinasahod.

PBA na ulit... (continued)