New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Jun 2007
    Quote Originally Posted by vinrem View Post
    Kung gusto sana ni manny na makatulong talaga sa kapwa nyang pinoy, i-donate na lang nya ang pera na gagamitin nya sana sa pagkampanya.

Baka napa-sobrang alog ang utak nya sa last fight nya with Diaz, panu na yan Dec??? baka madagdagan alog ng utak nya sa fight nila ni golden boy and bigla sya mag-announce na he will be running for the prez of the phil in 2010.
    para makatulong... ??? ..para sa tao?...

B....S....!!!

bro pag may pera ka na... next ahead is "POWER" and there's no better way to ensure it than an elected politician!!

barangay captain lang nga eh kung umasta eh hari na ng barangay eh.

he's doing it for himself. kaya gumagastus sya dyan.

..of course iyan naman ang gusto ng mga oportunistang politiko....
    ...ang makasakay sa pupularidad nya... and manny needed desperately a political machinery -symbiotic relationship ika nga eh "..i scratch your back.. you scratch mine."
    then pag makuha na nya ang tiwala ng tao sa larangan ng politica.. eh di success!!! mayron na syang di lang MONEY and FAME... kundi POWER pa.

then kasunod nun pag sa power na sya babawiin nya lahat ng nagastus nya. hehehe.. yan kasi ang kagawian dito eh... then pag may nakursunadahan syang tsiks isang kumpas nya lang sa mga bataan nya ia-arranged na agad lahat .. worry free.

2. Join Date
    Oct 2007
    [quote=dbuzz;1122545]para makatulong... ??? ..para sa tao?...

Bro, para sa tao, i might have forgoten to type it down, ive read in the news that before pakyaw retires, may tatlong laban pa sya, so kung gusto nya talagang makatulong sa kapwa nyang pinoy, donate na lang nya ang mga earnings nya sa laban na to sa kapwa nyang pinoy.

Dati im a fan of manny, but when he run for congressman last election, i was very disappointed with him kasi he let himself used by those politician, jezz!!! ano ang alam nya in running a province, what will happen with his province if he wins??? as what i have said, nasobrang bugbog siguro utak nya sa boxing. Well im going to say this, some of you may or may not agree.........[SIZE=5]I REALLY REALLY HOPE HE LOSE IN THE coming ELECTION AGAIN!!![/SIZE]

3. Join Date
    Oct 2002
    wow...yan talaga gusto nya ha. he is going to leave the sport at the top of his game and with the chance to be a hall-of-famer and a household name worldwide.

and all that to become what....an obscure local politician? even in Congress he would be one of hundreds in one country in Asia.

4. Join Date
    Apr 2007
    ditto with vinrem. . .

kung gusto nyang makatulong, magtayo sya ng foundation. . .anong tulong ang magagawa nya kung nasa kongreso sya?. . .

sana nga makalog ni de la hoya ang utak ni manny just enough for him to forget about his political ambitions

emmanuel, emmanuel, hindi ka na natuto

5. Join Date
    Sep 2003
    he must be hitted hard for all these previous fights.

di na natuto.

hindi ng siya mananalo pag sa ring ng politics.

tumulong na lang siya sa bayan niya by practice and prepare more for his future fight on the ring that e really belong and where he can make himself proud and be remembered, not lose in the fight that he isn't trained for.

grow up and think!

6. Join Date
    Sep 2003
    Another Lito Lapid in the making.........

Pag nanalo, pwede ba yung English Carabao nya during interpelations? Pa'no pag ka-interpelate nya sina Golez, Teddy Boy Locsin, Rodriguez at yung mga iba pang bigatin sa Congress?

7. Join Date
    Jul 2003
    anong interpelate-interpelate yang pinagsasasabi nyo dyan? ano bang katinuan sa kongreso? bagay na bagay siya duon. malaki at malakas mga kamao niya. tamang tama sa pagsahod ng milyones ng walang kapagod-pagod at di pa nabubugbog ang katawan at mukha.

8. Join Date
    Jul 2006
    IMO, kung ang gusto nya is tumulong talaga sa mga tao sa gensan, e bakit di sya mag run for mayor or governor. direktang makakasalamuha ng tao yun. e congressman taga gawa ng batas yan dapat e. ano gagawin nya dun?

9. Join Date
    Aug 2005
    Manny Pacquiao is a lot shrewder than you give him credit for.

With Darlene out of the picture, malaki na ang chance nyang manalo
    as Congressman. And when he becomes congressman, multi-millionaire
    Pacquiao will become a multi-billionaire, thanks to some "good advice"
    from his friends Chavit and Big Boy.

Sorry for sounding so cynical, but they are all the same. Pag nanalo na
    yan, puro pagpapayaman lang aatupagin nyan, just like the rest of our
    "tumutulong sa bayan" politicians. Pweh!

10. Join Date
    Oct 2002
    ^that's not being cynical, that's being a realist

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Manny Pacquiao running NANAMAN on 2010