New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 12 of 18 FirstFirst ... 28910111213141516 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2006
    Quote Originally Posted by jpdm View Post
    pacensya na, bro. I dont understand the word.

*True faith tries to discuss things in a nice way as much as possible without resorting to name calling..

anyway, keep posting on the topic..
    Anyway bro, back to topic. I just noticed a lot of people here are protector of Big 3. Alam na natin kung bakit hindi ba. I just feel sad about them. Kaya nga naghihirap ang mundo dahil sa mga nagsasamantala.

GREEDY!!!

2. Join Date
    Jun 2007
    Quote Originally Posted by josh2004i View Post
    Anyway bro, back to topic. I just noticed a lot of people here are protector of Big 3. Alam na natin kung bakit hindi ba. I just feel sad about them. Kaya nga naghihirap ang mundo dahil sa mga nagsamantala.

GREEDY!!!
    I second the motion josh.

3. Join Date
    Jan 2003
    Magbukas na lang kasi kayo ng mga libro ng mga oil companies para matapos na ang thread na ito.

Kahibangan lang talaga kung hindi naman mababack-up ang mga claims dito eh. Lahat naman kasi ng mga nasusulat dito puro mga hinuha at mga opinyon lang. unless, someone can backup it up with a complete proof, i.e. crunch some numbers, if you will, everything in this thread is pointless. No resolution can be arrived at.

Identify the variables needed and the instruments that they have used. Show the numbers, how the computation methods are done. Maybe, then we could question it. It is really pointless to jump into some conclusion without all the facts needed.

Oh wait, forums pala to. hahaha.
    Last edited by A121; October 23rd, 2008 at 09:42 PM.

4. Join Date
    Jun 2007
    Quote Originally Posted by A121 View Post
    Magbukas na lang kasi kayo ng mga libro ng mga oil companies para matapos na ang thread na ito.

Kahibangan lang talaga kung hindi naman mababack-up ang mga claims dito eh. Lahat naman kasi ng mga nasusulat dito puro mga hinuha at mga opinyon lang. unless, someone can backup it up with a complete proof, i.e. crunch some numbers, if you will, everything in this thread is pointless. No resolution can be arrived at.

Identify the variables needed and the instruments that they have used. Show the numbers, how the computation methods are done. Maybe, then we could question it. It is really pointless to jump into some conclusion without all the facts needed.

Walang kahibangan sa forum, bro.

Kahibangan din yung malinaw na sinasamantala nila ang pagkakataon at the expense of the people.

Kahibangan yung alam mo na niloloko ka na hindi ka iimik.

Hirap sa mga suporter ng oil companies ginagawa lahat na tanga mga tao. na sila lang may alam ng lahat. BS!!!!

Kapal din ng mga pagmumukha ng mga oil companies na ito.

Now, Forums are here as a venue in which people can register their opinyon.

Positive, negative dapat tanggapin ng mods.

Wag lang hahantong sa matinding insultuhan.

Tsaka, forum nga e. Hindi naman nagdi-defend ng thesis ang pro and against sa roll back.

Its so easy for people like you to degrade opinions of others when their opinions are against your idea or against the obnoxious behaviour of these oil companies..

About your idea of what, Show some numbers?Instruments?

Ask NEDA how they computed the pricing of oil in the country.

Take note, hindi na IBON ito.

O yung suporter ng mga gahaman na oil companies wag nyo nang degrade mga tao sa NEDA...alam nila ginahgawa nila...hindi lang kayo matatalino.

This greedy oil companies should be the ones who must show numbers!

Sa DOE meetings nga ni walang mapakitang matinong number ang oil companies. Halatang may itinatago.

I know somebody who comes from the oil industry.And they admit, they are making a killing right now.

They have to buy time so that when the time oil goes up again they have a reason not to bring down the prices...
    Last edited by jpdm; October 23rd, 2008 at 10:06 PM.

5. Join Date
    Oct 2006

Is that what you think iho...

So, are you telling us to go back and read again.
    I can't imagine whats in your head. You're doing my heading A121.
    Have you seen the figures from NEDA? Well, that's the computation comparing from the year that was and the present year.

6. Join Date
    Jun 2007

These people like monseratto is giving a warning (or threatening?) the thread on the reported protests against oil companies will be closed by the mods in the thumbs up forum.

Now, you want this thread to end.

Both of you talk about this thread AND THE OTHER THREAD AS POINTLESS.

Why?

Why not just ignore these two threads?

Are you suggesting again to the mods to close these threads focusing on oil companies?

Hindi naman ako bobo at yung mga maraming Pinoy na galit sa hindi pag roll back ng mga oil companies tuungkol sa nangyayari.

parang pinipigilan na pag-usapan. censorship?gag order?

samantalang napakahalaga nito.

Lahat negatibong tinatamaan ng mataas na presyo lalo yung nasa transport (public transport, delivery, practically all industries)

Pwera yung mga nakikinabang sa limpak na salaping kinikita sa pagkagahaman ng oil companies....

in the end, lalabas naman talaga ang totoo.

kung kawawa ang oil companies. malalaman naman ng tao e.

pero sa puntong ito. GARAPALAN.
    Last edited by jpdm; October 23rd, 2008 at 11:32 PM.

7. Join Date
    Jan 2003
    *jpdm and josh2004i,

Nakuha nyo rin ang point ko.

8. Join Date
    Jun 2007
    *jpdm and josh2004i,

Nakuha nyo rin ang point ko.
    hindi.

9. Join Date
    Jan 2003
    1. May nagbibigay ng opinyon na iba sa inyo, ayaw nyo pakinggan.
    2. Kayo nagbibigay ng opinyon nyo, dapat kayo lang ang pakinggan.
    3. Bibili rin naman tayo ng gasolina bukas.

10. Join Date
    Jun 2007
    1. May nagbibigay ng opinyon na iba sa inyo, ayaw nyo pakinggan.
    2. Kayo nagbibigay ng opinyon nyo, dapat kayo lang ang pakinggan.
    3. Bibili rin naman tayo ng gasolina bukas.
    Hindi rin. Kaya nga nakakapag-post ka ng idea mo e.

hinihintay ang sinasabi mo e.

E di pinakikinggan din.

Problema, gusto nyo rin na igiit yung opinyon nyo e.

Kaya nga lahat bibili ng gasolina,kaya dapat ibaba sa tamang presyo e.

Page 12 of 18 FirstFirst ... 28910111213141516 ... LastLast
rollback!!!