New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

View Poll Results: Hanggang kelan si PGMA sa pagka presedente?

Voters
54. You may not vote on this poll
  • Before the end of 2007

3 5.56%
  • Before the end of 2008

8 14.81%
  • Before the end of 2009

1 1.85%
  • Before the end of 2010

2 3.70%
  • Finish her term

40 74.07%
Page 5 of 7 FirstFirst 1234567 LastLast
  1. Join Date
    Jun 2007
    Quote Originally Posted by jonski View Post
    Dahil kahit minsan na nakakainis sya eh altealst nagtratrabaho sya and dami na sya nagawa before sya maging senador plos ok mga projects nya hindi gaya ng iba na ang ginawa lang nila ay palitan ang pangalan ng isang kalsada and magsalita sa mic.
    bro how about yung mga smuggling noong sa subic sya?

2. Join Date
    Apr 2005
    will finish her term.

3. Join Date
    Jun 2006
    Quote Originally Posted by dbuzz View Post
    bro how about yung mga smuggling noong sa subic sya?

Hindi ko alam. Nobodys perfect talaga sa lahat ng
    politician kahit saang bansa plus yung issue sa smuggling well hindi naman sya napatunayan na directly involve sya doon kasi puro accusation lang lumalabas and #1 nagbebentang noon si Erap diba? Alam ng lahat nga galit sya kay Gordon.

Sana merong Jack Ryan ang Pilipinas.

4. Join Date
    Jan 2006
    Kinda reminds me of the 1996 US election year. I'd normally vote Republican. But that year, there wasn't any really good Republican candidates to oppose Clinton. I wasn't convinced with Bob Dole. So, I voted for Clinton. He's already in place and seemed to be doing a good job despite all the womanizing accusations. Why start anew?

5. Join Date
    Mar 2006
    she'll finish her term. her realpolitik style of leadership will definitely ensure her grip on the presidency til 2010

and when gma's term is up, i'm looking forward to a dick gordon-mar roxas tandem (i think roxas will give way to gordon in 2010). if dick gordon can replicate what he did for olongapo and do it in the national level, things will definitely look up for us

6. Join Date
    Jun 2007
    Quote Originally Posted by baludoy View Post
    she'll finish her term. her realpolitik style of leadership will definitely ensure her grip on the presidency til 2010

and when gma's term is up, i'm looking forward to a dick gordon-mar roxas tandem (i think roxas will give way to gordon in 2010). if dick gordon can replicate what he did for olongapo and do it in the national level, things will definitely look up for us
    ok then kilatisin natin si dick gordon...

pros:
    1. may pinakita na sa olongapo

cons:
    1. di pa subok sa national level.
    2. may pagka dyamasty mentality rin. baka hanggang sa apo nya mayor/etc lahat. lalo na kung mapush through nya cha-cha.
    =====================================

lately kasi, lahat ng naging presidente gusto ang cha-cha... hhhmmm.. BAKIT KAYA? well, saka na pag usapan natin ng masinsinan yan. hehehe.
    Last edited by dbuzz; December 23rd, 2007 at 08:39 AM.

7. Join Date
    Nov 2002
    UP, Up, up ..... and awayyyyy!

8. Join Date
    Jan 2008
    hmm i think as long as her administration is loyal and solid to her, she will last that long. Lalo na once she stepped down, pwede na sya ulanin ng mga kaso dahil sa mga anomalies na ina accuse sa kanya and her family.

9. Join Date
    Nov 2007
    I think she will finish her term.... sawa na ang tao sa people power....

but the legacy of her government will be tainted and painted with Corruption.. (with capital C).. iyon ang tatatak sa isip ng mga tao... corrupt ang gobyernong pinamahalaan ni madame gloria macapagal arroyo.

i congratulate her sa mga nagawa niya sa economy ng pinas....but it could be better kung narendahan niya ang mga corrupt practices ng mga tao at subordinates niya. (do i hear someone say asawa at anak niya ?)

not unless, power grab ng military.. ala thailand at pakistan na walang involvement ang mga tao.. (tama kaya ako na di naging involve ang mga sibilyan sa mga kaganapan sa thailand at pakistan noong nagpa alis sila ng nakaupong lider?)

thats my IMHO

10. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by zachary matthew View Post
    not unless, power grab ng military..
    yung mga gagawa nito, nakakulong na ... ang galing ni GMA noh?

Page 5 of 7 FirstFirst 1234567 LastLast
PGMA - How long will she last as a PRESIDENT?