New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 10 FirstFirst 123456 ... LastLast
    Mayor Peewee Trinidad - ginawang terminal/parking lot ng Bus at jeep ang Baclaran.
    Mayor Lito Atienza - Lahat ng projects nagreresulta sa traffic.
    Justice Secretary Raul Gonzales - a model of bias.

2. Join Date
    May 2005
    Meron pa bang tatalo kay JINGGOY "Ibalik nyo sa pwesto ang tatay ko" ESTRADA ????

3. Join Date
    Mar 2003
    Nene Pimentel...........talo pa ang mga artista sa dami ng TV appearance
    Mike Velarde.............balimbing kingmaker, bahala na si Lord sa kanya.
    Escudero..................Semi-kalbong politician, laman din ng TV
    Sen. Sharon Pangilinan....No substance, porma lang talaga.
    Drilon........................Opportunista
    Dinky Soliman.............a big KSP.
    Last edited by Tikoyman; May 4th, 2006 at 10:12 PM.

4. Join Date
    Aug 2005
    Por Diyos por Santo Poor Filipino......Lahat sila mga kawatan!!! except for a very few sincere politician who is Juan Makabayan.....almost lahat para personal advantage na lang...mga Tang Na Nyo!!!!

5. Join Date
    Nov 2002
    murahin man natin sila mula ulo hanggang paa, la din naman mangyayari, i hate most of them sa campaign period lang sila sarap pakinggan, heaven on our ears pero as the seat on the throne, bumabawi na sila, the more makurakot the better, kung indi nangungurakot sino man sa gobyerno, eto bato, ibato niyo sa akin.

97% of ALL politicians has their own way of corruption, from the president to the lower barangay captain, estimated fact ko lang ito... correct me if im mistaken

kung ganun sila, join the club, kaya nga its the good thing and bad thing about pinas, pwede lagay=p

6. Join Date
    May 2005
    dahil sa sobrang dami .. i'll narrow it down to senators .. unfortunately hindi ko alam kung ano mas hate ko .. yung mga walang alam (ie. lapid, revilla, ejercito) .. mga nagmamarunong (ie. recto, pangilinan, madrigal) .. yung mga puro salita pero wala ako nakitang may ginagaw (ie. pimentel, enrile, arroyo, drilon) ..medyo indifferent ako kina gordon, roxas at yung mga ibang hindi ko binanggit hindi ko like .. pero hindi ko naman hate .. pero i guess .. pinaka-hate ko .. yung tanga (ie. jinggoy)

7. Join Date
    Mar 2005
    Binay kasi kini-claim nya na maunlad ang Makati dahil sa kanya. naging maunlad ang Makati dahil sa pawis ng mga tao pumapasok dun araw-araw na nakatira sa ibang munisipyo/city naman.

8. Join Date
    Apr 2004
    Quote Originally Posted by Mguy
    for me is the escudero guy.

He easily blames people for whatever bad is happening to the nation.
    He instill fear to the masses by spreading paranoia.
    He points to problems and blames the people involved without giving a solution to the problem.

The worst kind of politician to me.
    politicians are human not Gods... so i understand their lapses... except for a very few... and the number one in my list would be francis escudero... if hindi siya nagbebenefit or hindi ikakaganda ng image niya kakalabanin niya... he wants everyone to panic then magchaos then revolution... puro turo ng turo kung sino ang iblame pero wala naman siyang ginawa kung hindi magtuturo lang at walang solusyon...

another one would be drilon... oportunista at its finest... if i were him, i would just accept the brutal fact that he would never be the president of this country... he is not charismatic, not a great leader, and could not stand up on his own...

jinggoy, lapid, revilla, and the likes... do i need to explain? politics is different from showbiz... it doesnt mean kaya mo ibuka ang bibig mo and alam mo ang problem politiko ka na...

pimentel - "50 wise man saying a foolish thing wont make it any wiser..." perfect quote or anecdote, wrong context...

the only problem with our "so-called" leaders is that they cant stand-up on their own and could be easily swayed by demonstrations, organizations, and the masses... i dont like GMA, but she is one of the few who can call unpopular but right-for-the-long-term shots... evat was very much contested by everyone, but it brought good results to us (stronger market, more fdi, stronger peso, better credit ratings, bigger govt revenues) and i'll give her the credit for that... that alone makes her one of the very very few capable leaders that is truly qualified in the highest post in this country...

9. Join Date
    Oct 2002
    wala pa ko politician na nagustuhan...wala silang ginawa kundi mag talo at puro personal na baho lang nila ang pinag aawayan.. habang inuubos nila ang pera ng bayan sa bawat session nila sa senado at kongreso.. Ang mga oportunistang maka kaliwa naman hindi mo ma intindihan ang gusto.. naka ilang palit na ng lider sa bansa hindi ko ma laman ano gusto nilang mangyari sila din naman ang nag lalagay sa mga lider na yan tapos pag nag sawa sila.. gagawa ng rally makaka purwisyo sa taong bayan na tapat na nag babayad ng tax...Ngayon sinong politiko ang walang bahid dungis ang pangalan??? kung may alam kayo paki sabi naman sakin para malaman ko din?? Si Sen Flavier ba may batikos sa kanya??

10. Join Date
    Aug 2004
    It's amazing no one's mentioned her before me... Miriam Defensor Santiago... who went from being the best Commisioner the Department of Immigration ever had (I can attest to this... frequent customer) to a power mad manic depressive presidentiable to the biggest opportunist/balimbing/brown nose in government. You automatically know who's most crooked... Miriam's in their corner.

Ang pagbalik ng comeback...

Page 2 of 10 FirstFirst 123456 ... LastLast
most hated politician and why...